รอลุ้นประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตเย็นนี้ จับตาที่มาแหล่งเงิน!

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบาย เติมเงิน 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัล วอลเล็ต เย็นวันนี้ รัฐบาลจะนำข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนมาพิจารณาให้เกิดความรอบคอบยิ่งขึ้น โดยคณะกรรมการทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ โดยจุดยืนของรัฐบาลในการดำเนินโครงการนี้จะถือเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ ส่วนที่ประชุมฯ จะสามารถอนุมัติ พ.ร.บ.กู้เงิน 500,000 ล้านบาทได้เลยหรือไม่นั้นคงต้องรอการหารือกันก่อน

“มาช้าดีกว่าไม่มา อย่ากลัวว่าช้า เพราะช้าอยู่แล้ว เราก็พยายามฝ่าความช้า ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่คัดค้าน และพิสูจน์เท่าที่ทำได้ แต่ถึงจุดหนึ่งก็ต้องตัดสินใจ” นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนมุมมองเรื่องเศรษฐกิจเกิดวิกฤตหรือไม่นั้น หากถกเถียงกันในเรื่องทฤษฎีก็อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ จึงอยากแนะนำทุกคนที่ยังไม่สบายใจว่า ให้ไปอยู่กับความเป็นจริง ให้ไปลองพูดคุยกับกลุ่ม SME นักธุรกิจ หรือไปเดินตลาด ไปพบปะกับประชาชนเพราะจากการที่ไปเดินตลาดมาทั่วประเทศไทยแล้ว พบเสียงที่เดือดร้อนคือค้าขายไม่ได้ ไม่มีคนมาซื้อสินค้าหรือคนซื้อน้อยลง มีตลอดทุกที่ รวมถึง SME ก็เรียกร้องให้รัฐบาลเข้าไปดูแล ทำอย่างไรให้เศรษฐกิจเติบโตกว่านี้เพราะกำลังซื้อไม่มี รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่แพงและสูง

“เมื่อวานได้พูดคุยกับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ก็รู้สึกเหมือนกันว่า ภายใต้รัฐบาล ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยเช่นนี้ น่าจะสร้างความเชื่อมั่นและทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ก็ยังมีปัญหาที่ส่งผลกระทบอยู่ จึงอยากให้รัฐบาลได้ทำอะไรที่เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้นนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจึงเป็นประเด็นสำคัญที่จะช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเพิ่มกำลังซื้อได้อย่างเต็มที่วันนี้กับประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ไม่มีเงินมาจับจ่ายใช้สอย” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม เชื่อว่าทุกคนก็ต้องเจอปัญหา จึงอยากให้ช่วยกันไปดูแล้วช่วยกันคิดมากกว่า หรือจะอ้างจากประสบการณ์ที่ทำ ก็ต้องไปดูว่า 10 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจเป็นแบบไหน เศรษฐกิจดีขึ้นหรือไม่ ถ้าอยากทำแบบเดิมก็ได้แบบเดิม ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงแก้ไขก็ต้องใช้วิธีคิดแบบใหม่ เพื่อจะได้มีโอกาสทำสิ่งใหม่ๆ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top