อเบอร์ดีน วางเป้า AUM ปี 67 โต 10-15% ท่ามกลางความผันผวน

นายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตลาดทุนค่อนข้างมีความผันผวนและมีความท้าทายมาก แต่บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การการจัดการ (AUM) เติบโตอย่างน้อย 10-15% จากปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท

โดยยังมุ่งเน้นขยายการเติบโตในไทย ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่รวมทั้ง Solution ที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อยกระดับการเงินในไทย เช่น การให้บริการวางแผนด้านการเงิน ซึ่งจะเป็น Solution ให้กับลูกค้านอกเหนือจากการขายกองทุนเหมือนในอดีต

“ที่สำคัญคือเราเห็นแนวโน้มการเกิดสังคมสูงวัยในไทย ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ ซึ่งกลุ่มของเราที่อังกฤษมีบริการด้านการเกษียณอยู่แล้ว เราต้องการที่จะเอาบริการดังกล่าวเข้ามาในไทย”

ทั้งนี้บริษัทให้ความสำคัญกับการทำให้ลูกค้ามีความเข้าใจด้านการลงทุน จึงเกิดเป็นความร่วมมือกับบล.ลิเบอร์เรเตอร์ ซึ่งมีการส่งเสริมความรู้ด้านการเงินให้คนเข้าใจง่ายขึ้นและมีการวางแผนด้านการเงิน นอกจากนี้ประเทศไทยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีซึ่งเป็นสิ่งที่บล.ลิเบอร์เรเตอร์มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งบล.ลิเบอร์เรเตอร์ได้เปิดบริการด้านการลงทุนกองทุนรวม การจับมือกันในครั้งนี้จะช่วยยกระดับการวางแผนการเงินให้กับลูกค้าพร้อมกับยกระดับ AUM ในพอร์ตของบริษัทด้วย

นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะร่วมมือกับบริษัทอื่นอีกจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยจะเป็นบริษัทที่มีกลยุทธ์ในการดำเนินงานคล้ายกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 67)

Tags:
Back to Top