ไพน์ เวลท์ ลุยต่อผนึก บลจ.วรรณ เล็งออกกองทริกเกอร์ ONE-GO2 หลังกองแรกเข้าเป้าภายใน 10 วัน

นายสุรศักดิ์ ธรรมโม กรรมการผู้จัดการ บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับ บลจ.วรรณ เปิดขายกองทุนเปิด วรรณ โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ ทริกเกอร์ 1 (ONE-GO1) ซึ่งได้ผลตอบแทนเข้าเงื่อนไขเลิกกองทุนก่อนกำหนด โดยใช้ระยะเวลาเพียง 10 วัน ผลตอบแทนเข้าเป้า 5% จึงมองนวทางจัดตั้งกองทุน ONE-GO2 ทันทีเมื่อเห็นโอกาส ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีเหมือนกับ ONE-GO1

“ในฐานะที่ปรึกษาด้านการลงทุน เราจะยังคงติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดการเงินทั่วโลก เพื่อหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีในระยะข้างหน้าควบคู่ไปกับควบคุมความเสี่ยงให้เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า ท่ามกลางความผันผวนของตลาดการเงิน ในขณะที่ลูกค้ายังคงมีความต้องการที่จะลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอยู่มาก” นายสุรศักดิ์กล่าว

กองทุน ONE-GO1 เน้นลงทุนหุ้นเติบโตขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยคัดสรรเฉพาะบริษัทที่มีคุณภาพและได้รับประโยชน์ท่ามกลางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผู้ผลิตยารักษาโรคอ้วนและเบาหวาน แพลตฟอร์มให้บริการออนไลน์ เป็นต้น

บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น ประเมินหุ้นสหรัฐฯ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มเติบโตทั่วโลก มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อในช่วงที่เหลือของปี 2024 การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เป็นปัจจัยบวกที่สำคัญและคาดว่าจะนำไปสู่การปรับประมาณการหรือ Revaluation ของนักวิเคราะห์ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งมีระดับการประเมินมูลค่าหรือ Valuation ที่ตึงตัวแต่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

กลุ่มปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีการเติบโตสูง และการนำมาใช้จริงในธุรกิจ คาดว่าจะทำให้ภาคเอกชนและบริษัทจดทะเบียนโดยรวมมี Productivity ที่ดีขึ้นและเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรหุ้นกลุ่มนี้ในระยะกลางถึงยาว เป็น Secular Growth ของหุ้นกลุ่มนี้ ดังนั้น เราคาดราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นก่อนตอบรับต่อความคาดหวังเหล่านี้

แม้ว่าปีนี้ บล.ไพน์ เวลท์ จะมองตลาดหุ้นโลกแกว่งตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่ระหว่างทางมีเหตุการณ์สำคัญที่ต้องจับตามอง อาทิ การเลือกตั้งทั่วโลก ในปีนี้เป็นปีที่มีการเลือกตั้งระดับชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก โดยจะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้นในกว่า 40 ประเทศ ซึ่งมีประชากรรวมกันกว่า 40% ของประชากรโลก รวมถึงประเทศมหาอำนาจทั้งสหรัฐฯ อินเดีย และรัสเซีย ซึ่งคาดว่าจะสร้างความผันผวนต่อตลาดการเงิน โดยเฉพาะการเลือกตั้งในประเทศขนาดใหญ่ นอกจากนั้นสงครามและความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ จะสร้างความผันผวนต่อตลาดหุ้นเช่นกัน

ดังนั้น การลงทุนในกองทุน ONE-GO1 และกองทุน ONE-GO2 ซึ่งมีผู้จัดการกองทุนช่วยจับจังหวะการลงทุนและปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาคาดว่าจะทำให้การลงทุนมีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากนั้น บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น มีมุมมองเชิงบวกต่อประเทศอินเดีย จากแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจที่สูง อ้างอิงจาก IMF ประเมินการเติบโตของ GDP ปี 67-68 ที่ 6.5% และมีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกที่ 1.42 พันล้านคน ณ สิ้นปี 66 ขณะที่สัดส่วนของประชากรวัยประชากรวัยแรงงานที่เพิ่มขึ้น ด้านผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวหรือ GDP Per Capita ของอินเดียอ้างอิงจาก IMF อยู่ที่ 9.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับจีนที่ 2.33 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ

เราจึงมองว่าเศรษฐกิจและตลาดหุ้นอินเดียมีโอกาสเติบโตอีกมากและจะกลายเป็นหนึ่งในมหาอำนาจที่สำคัญของโลกในอีก 5-10 ปี ดังนั้น ในอนาคตเราจะคัดเลือกกองทุนหุ้นอินเดียจาก บลจ.พันธมิตรเพื่อให้เป็นทางเลือกในการลงทุน และเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างโดดเด่น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top