JSP เป้าปี 67 โตทะลุ 20% รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้น ดันยอดขาย OWN Brand-บ.ย่อย เล็งปิดดีลเพิ่ม

นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 67 มากกว่า 20% โดยมาจากการเติบโตทั้ง OWN Brand และ OEM ที่สูงขึ้น พร้อมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยมากกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่ในปีนี้คาดปิดดีลเพิ่มอีก 1 ดีลตามแผน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้จะเน้นลงทุนเพิ่มในบริษัทย่อย ประกอบด้วย บริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด จำกัด (GWM) ดำเนินธุรกิจธุรกิจโรงงานผลิตน้ำยาล้างไต ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิต 2 เท่า รองรับการเติบโตของธุรกิจฟอกไต ขณะที่ธุรกิจตู้จ่ายยาอัตโนมัติปีนี้มีแผนจะเพิ่มจาก 40 ตู้เป็น 200 ตู้ภายในกลางปี คาดว่าในระยะ 5 ปีข้างหน้า รายได้จากธุรกิจที่บริษัทเข้าไปลงทุน (Inorganic Growth) จะเติบโตมากกว่าธุรกิจหลักของบริษัท

นอกจากนั้น บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จาก OWN Brand ในปีนี้จะเติบโตสูงกว่า OEM จากเดิมมีสัดส่วน 30% และ OEM ประมาณ 70% ขณะที่ธุรกิจอาหารเสริม และ OEM คาดรายได้เติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียว

นายสิทธิชัย กล่าวว่า นโยบาย Thailand Medical Hub ยังช่วยส่งเสริมการบริโภคสมุนไพรไทยมากขึ้น อาทิ การที่นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการนวดแผนไทย ทำให้เครื่องสำอางสมุนไพร น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ขายได้ ซึ่งกลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรจะได้ประโยชน์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top