เครื่องบินโบอิ้ง 757 ของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉิน เหตุปีกเครื่องเสียหาย

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ (United Airlines) ได้ยืนยันเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ว่า เที่ยวบิน 354 จากซานฟรานซิสโกไปบอสตัน ได้ลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) เนื่องจากปีกเสียหาย โดยเที่ยวบินนี้ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 757-200

ทางสายการบินฯ ระบุว่า มีปัญหาที่แผ่นตัดลมวน (slat) บนปีกเครื่องบิน แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของความเสียหายครั้งนี้

นายเควิน คลาร์ก หนึ่งในผู้โดยสาร 165 คนบนเครื่อง ได้แชร์วิดีโอบนโซเชียลมีเดีย โดยเผยให้เห็นว่าแผ่นตัดลมวนหลุดลอกเป็นชิ้น ๆ บางส่วน ซึ่งนายเควินกล่าวในคลิปวิดีโอว่า “เรากำลังจะลงจอดในเดนเวอร์ในสภาพปีกเครื่องบินหลุดร่อน”

รายงานของยูไนเต็ดแอร์ไลน์เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวจำเป็นต้องเปลี่ยนทิศทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ (Denver International Airport) และลงจอดอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 17:21 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ (07:21 น. ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาไทย) โดยที่ผู้โดยสารได้ย้ายไปยังเครื่องบินอีกลำหนึ่ง และเดินทางถึงสนามบินนานาชาติบอสตัน โลแกน (Boston Logan International Airport) ในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ดี ไม่มีการรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนทางสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) จะสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว FAA ได้สั่งระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ส่วนใหญ่ หลังจากแผงประตูหลุดออกจากเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 MAX 9 ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ส (Alaska Airlines) หลังเครื่องขึ้นได้ไม่นาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top