ICHI วางเป้าดันยอดขายปี 68 แตะ 1 หมื่นลบ. จากปีนี้ 9 พันลบ. ลุยตลาด Non-Tea

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 9,000 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรชั้นต้นไม่น้อยกว่า 23% โดยการบริหารต้นทุนในปี 2567 วางแผน Utilization Rate ตั้งเป้าผลิตอย่างน้อย 100 ล้านขวดทุกเดือน ควบคู่ไปกับการเร่งติดตั้งไลน์การผลิตใหม่ซึ่งมีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 200 ล้านขวด/ปี คาดจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4/67 ซึ่งจะหนุนกำลังการผลิตรวมเป็น 1,700 ล้านขวด/ปี (จากปัจจุบัน 1,500 ล้านขวด/ปี) เพื่อรองรับโอกาสในตลาดใหม่ ดีมานด์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เตรียมพร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขาย 1 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2568

และในปี 2567 นี้ ควบคู่กับการสร้างสรรค์สังคมที่ดี ICHI จึงได้ประกาศภารกิจใหม่ ด้วยการกำหนดแผนการมุ่งไปสู่องค์กรที่มีการผลิตแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 โดย อิชิตัน กรีน แฟคทอรี ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตอย่างรับผิดชอบ ปัจจุบันสินค้าทุกขวดของอิชิตัน สามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกลงได้ถึง 28.5% (เมื่อเทียบกับการผลิตแบบดั้งเดิม) เทียบเท่ากับช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 7,000 ตัน/ปี และภายในปีนี้กำลังเร่งแผนพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์เป็น Eco Packaging และจะมีการนำ rPET (Recycled Plastic) ที่พร้อมสำหรับนำกลับเข้าสู่ Circular Economy ไม่น้อยกว่า 30% เข้าไปทดแทนพลาสติกใหม่ในการผลิตผลิตภัณฑ์ อิชิตัน กรีนที 500 มล. ช่วยลดปริมาณขยะซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก

ส่วนผลการดำเนินงานงวดปี 2566 กวาดรายได้ 8,050 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6,340 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเกินเป้าหมาย โดยมีกำไรสุทธิ 1,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงอยู่ที่ 23.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 18.7%

ความสำเร็จในปีที่ผ่านมาจากสินค้าในเครืออิชิตันที่เติบโตในทุกเซกเมนท์ โดยเฉพาะ “อิชิตัน กรีนที ขวดปากกว้าง” 500 มล. ที่ยอดขายเติบโต 40.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่สินค้ากลุ่ม Non-Tea อาทิ “น้ำด่าง อิชิตัน” สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นจากการทำกิจกรรม On Ground ทั่วประเทศตลอดปี และการสื่อสารคุณประโยชน์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารักสุขภาพจนเป็นแฟนประจำซื้อติดบ้านเพื่อดื่มทุกวัน ทำให้ยอดขายเติบโตมาก ถึง 77.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้าน “ตันซันซู” น้ำอัดลมสไตล์เกาหลี ยอดขายกำลังไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด เปิดตัวรสชาติใหม่ “ตันซันซู ยัมมี่เลิฟโซดา” รสสตรอว์เบอร์รี่แตงโม หอม หวาน ซ่าส์ แต่น้ำตาล 0% จากไอเดียเครื่องดื่มคลายร้อนสุดฮิตของประเทศเกาหลี “ซูบักฮวาแซ” พร้อมครีเอทฉลากมากถึง 6 แบบเอาใจวัยรุ่น Gen Z รับเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมา สร้างแบรนด์ไดนามิค ด้วยความสนุกและสร้างสรรค์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เตรียมผลักดันให้ขึ้นแท่นเป็นสินค้ากลุ่ม Star ในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top