EURO มั่นใจปีนี้นิวไฮต่อหลังตุน Backlog แน่นวางเป้าอัพรายได้โต 20% รับยอด 2 โชว์รูมใหม่

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 67 มั่นใจว่าจะเติบโตทำ New High จากยอดสั่งซื้อสินค้าที่เตรียมส่งมอบ (Backlog) ในปีนี้ จึงวางเป้าหมายรายได้ปี 67 เติบโต 20% โดยมาจากการเปิดโชว์รูมใหม่ที่ภูเก็ตเร็วกว่าแผนงานที่วางไว้ เพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงขยายตลาดสู่จังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และภายในไตรมาส 2/67 จะเปิดโชว์รูมใหม่อีกแห่งในย่านทองหล่อ ซอย 5 ตอกย้ำการวางเป้าหมายในการระดมทุนเพื่อสร้างการเติบโตภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

สำหรับผลการดำเนินงานปี 66 สามารถขับเคลื่อนการเติบโตได้ตามเป้าหมายและสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยมีรายได้จากการขายและบริการ 1,263 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% และมีกำไรสุทธิ 163 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% หากเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทฯ สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 47% เท่ากับปีก่อน

ความสำเร็จดังกล่าวมาจากฐานลูกค้าระดับลักชัวรี่ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่แทบไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่มีการฟื้นตัวช้าของประเทศ มีการใช้ชีวิตที่ให้ความสำคัญกับการตกแต่งที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยภายในบ้าน รวมถึงเทรนด์ในการดูแลรักษาสุขภาพโดยการออกกำลังกาย ทำให้มีการสร้างฟิตเนสภายในที่อยู่อาศัยรวมถึงออกไปใช้บริการฟิตเนสนอกบ้าน

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมระดับลักชัวรี่ทั่วโลกในปีที่ผ่านมายังเติบโตได้ดี สะท้อนจากผลการดำเนินงานของบริษัทสินค้าแบรนด์เนมที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และโครงการโรงแรม รีสอร์ทและบ้านหรูในประเทศไทยที่เปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นและสามารถทำยอดขายที่ดีมาก สะท้อนเป็นรายได้และกำไรของบริษัทที่เติบโตทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยหรือ B2C และลูกค้าโครงการหรือ B2B

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top