“วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี” วางมือจากดีลควบกิจการ “พาราเมาท์ โกลบอล”

news

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) ได้วางมือในการเข้าซื้อกิจการพาราเมาท์ โกลบอล (Paramount Global) โดยได้ยุติการเจรจาแล้ว หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องการควบรวมกิจการมานานหลายเดือน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า สกายแดนซ์ มีเดีย (Skydance Media) สตูดิโอภาพยนตร์และทีวีที่อยู่ภายใต้การดูแลของนายเดวิด เอลลิสัน ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเป็นไปได้ของการทำธุรกรรมดังกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า พาราเมาท์ โกลบอล ได้จัดตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้น และได้ว่าจ้างที่ปรึกษาด้านการเงินเป็นของตนเอง เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อทั้งบริษัทหรือสินทรัพย์บางส่วน โดยนายไบรอน อัลเลน เจ้าพ่อวงการสื่อ ได้ยื่นข้อเสนอให้กับบริษัทเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว แม้ว่าเขาจะมีอดีตที่เคยพยายามเสนอและไม่ได้เข้าซื้อสินทรัพย์สื่อขนาดใหญ่ก็ตาม

แหล่งข่าวระบุว่า คอมแคสต์ (Comcast) เจ้าของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล (NBCUniversal) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซีเอ็นบีซี ไม่ได้สนใจที่จะเข้าซื้อสินทรัพย์ของพาราเมาท์ โกลบอล โดยคอมแคสต์กำลังดำเนินการร่วมกับเหล่านายธนาคารเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการเป็นพันธมิตรเชิงพาณิชย์กับพาราเมาท์ โกลบอล

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวอาจรวมถึงการรวมกลุ่มหรือการรวมบริการสตรีมมิงอย่างพีค็อก (Peacock) และพาราเมาท์พลัส (Paramount+) ตามที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานไว้ก่อนหน้านี้ หรืออาจเป็นข้อตกลงอื่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าพาราเมาท์ โกลบอล จะสนใจในความร่วมมือเหล่านี้หรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top