SVT ส่งตู้ Vending ลงพื้นที่หลาย Segment กระจายเสี่ยง-ขยายค้าปลีกในปั๊ม ส่องช่องหาธุรกิจใหม่

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน บนการคาดการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจประเทศขยายตัวไปในทิศทางบวก โดยยังคงเน้นฐานลูกค้าหลักโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก พร้อมขยายพื้นที่การติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมต่าง ๆ รองรับภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักเหมือนเดิม นับเป็นโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงการมองหาการร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ และการแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ ต่อยอดธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

บริษัทมีนโยบายกระจายความเสี่ยง โดยได้ขยายพื้นที่ให้บริการในการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติใน Segment ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น ปั๊มน้ำมัน สถานีรถไฟฟ้า เช่น MRT BTS และแอร์พอร์ตลิงค์ คอนโดมิเนียม เป็นต้น เพื่อให้สอดรับกับ Life Style ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ในยุค New Normal เช่น คนทำงานพักอาศัย ในคอนโดมีเนียมในเมือง การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะเพื่อความรวดเร็ว การขยายธุรกิจร้านค้าปลีกในปั๊มน้ำมัน เป็นต้น

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปี 66 มีรายได้จากการขายและบริการ 2,347.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.90% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามการขยายพื้นที่ให้บริการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติตามสถานที่ให้บริการต่างๆ เพิ่มขึ้น และมีกำไรสุทธิ 59.14 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top