อเมริกันแอร์ไลน์ประกาศซื้อเครื่องบินใหม่ 260 ลำ รับดีมานด์การบินแบบพรีเมียม

สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ () ประกาศเมื่อวันจันทร์ (4 มี.ค.) ว่า ได้สั่งซื้อเครื่องบินใหม่จำนวน 260 ลำ ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2554 โดยคำสั่งซื้อครั้งนี้ได้รวมถึงเครื่องบินของแอร์บัส (Airbus) โบอิ้ง (Boeing) และเอ็มบราเออร์ (Embraer) โดยความเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มรายได้โดยการใช้ประโยชน์จากอุปสงค์การเดินทางระดับพรีเมียมที่พุ่งสูงขึ้น

ข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องแอร์บัส A321neo จำนวน 85 ลำ, เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 10 จำนวน 85 ลำ และเครื่องบินเอ็มบราเออร์ E175 จำนวน 90 ลำ โดยคำสั่งซื้อดังกล่าวยังรวมถึงทางเลือกและสิทธิในการซื้อเครื่องบินเพิ่มเติมอีก 193 ลำ

“อุปสงค์ในการเดินทางได้กลับมาแล้ว” นายโรเบิร์ต ไอซอม ซีอีโอของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ กล่าวในการประชุมนักลงทุน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คำสั่งซื้อดังกล่าวยังสร้างผลประโยชน์ครั้งใหญ่สำหรับโบอิ้ง ซึ่งตกอยู่ภายใต้กระแสวิพากษ์วิจารณ์นับตั้งแต่เหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 9 ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ประสบเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลห้องโดยสารเปิดโล่งและสร้างความหวาดผวาแก่ผู้โดยสาร

รายงานระบุว่า สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 10 เป็นครั้งแรก ซึ่งเครื่องบินรุ่นนี้เป็นเครื่องบินชนิดทางเดินเดี่ยว และเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของโบอิ้ง

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 10 ยังไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) และมีข้อกังวลว่าจะได้รับการรับรองหรือไม่ เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top