WHAUP เผยศาลโฮจิมินห์รับคำร้องปมข้อพิพาทกับ Aqua One – Do Tat Thang

บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 WHAUP (SG) 2DR PTE. LTD ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้รับหนังสือจากศาลกรุงโฮจิมินห์ (HCMC People’s Court) เกี่ยวกับการรับคำร้องของ WHAUP (SG) 2DR และแจ้งการเริ่มต้นกระบวนพิจารณาคดี (notice on lawsuit Commencement) ให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

จากการที่ WHAUP (SG) 2DR ได้รับสำเนาคำตัดสินของศาลกรุงฮานอย เลขที่ 12/2023/QD-PQTT ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษายกเลิกคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการที่ตัดสินโดย Vietnam International Arbitration Center (VIAC)ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ที่ได้ตัดสินให้ Aqua One และ Mr. Do Tat Thang ซื้อหุ้นใน Duong River Surface WaterPlant Joint Stock Company (SDWTP) คืนจาก WHAUP (SG) 2DR เป็นจำนวนเงินรวมทั้งหมด 1,886,265,957,000 ดองเวียดนามบวกกับ Carrying Cost นับจากวันที่ WHAUP (SG) 2DR ได้จ่ายเงินค่าหุ้นจนถึงวันที่ WHAUP (SG) 2DR ได้รับชำระเงินค่าหุ้นคืนครบทั้งจำนวน

เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของ WHAUP (SG) 2DR ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้น WHAUP (SG) 2DR ได้ยื่นคำร้องต่อศาลกรุงโฮจิมินห์เพื่อให้ตัดสินข้อพิพาทดังกล่าว และบังคับให้ Aqua One และ Mr. Do Tat Thang ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top