BKD กางแผนปี 67 ดันรายได้โต 15% ลุยกวาดงานเอกชน โรงแรม-รพ.-บ้านเศรษฐี

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD หนึ่งในผู้นำด้านบริการรับเหมาตกแต่งภายในแบบครบวงจร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีความท้าทายในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มุ่งมั่นสร้างรายได้มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15%

“ด้วยงานของลูกค้าที่มีอยู่ในมือ และแนวโน้มงานที่จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการได้ร่วมเป็นพันธมิตรกลับกลุ่มเจมาร์ทเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้มั่นใจว่าการเติบโตของบริษัทในปีนี้ จะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้”นางนุชนารถ กล่าว

ภาพรวมครึ่งแรกของปีนี้ BKD จะเน้นงานรับเหมาตกแต่งภายในส่วนของภาคเอกชนเป็นหลัก เนื่องจากงานในส่วนของภาครัฐยังคงชะลอตัว เพราะต้องรอการพิจารณาผ่านร่างงบประมาณปี 2567/68 ของรัฐบาล

สำหรับงานภาคเอกชนที่จะเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างรายได้มี 3 ส่วนด้วยกัน ประกอบด้วย งานรับเหมาตกแต่งภายในธุรกิจโรงแรม กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มบ้านเศรษฐี โดยรับเหมาตกแต่งภายในธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวอย่างชัดเจนตามการท่องเที่ยว ทำให้ได้รับการว่าจ้างตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งการตกแต่งใหม่และการรีโนเวท

ปัจจุบันบริษัทได้รับการจ้างเหมาตกแต่งภายในจากโรงแรม 2 แห่ง ที่พัทยา และกรุงเทพ มูลค่ารวมประมาณ 400-500 ล้านบาท เริ่มดำเนินการแล้ว คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีนี้ ขณะเดียวกัน BKD ยังมีแผนเตรียมเข้าร่วมประมูลรับเหมาตกแต่งภายในโรงแรมอีก 4-5 แห่ง ซึ่งมั่นใจว่ามีโอกาสจะได้งานไม่น้อยกว่า 50%

ขณะที่งานรับเหมาตกแต่งภายในโรงพยาบาล อยู่ระหว่างเตรียมเข้าร่วมประมูลงาน 3-4 แห่ง ซึ่งก็มีโอกาสจะได้งานเช่นเดียวกัน ส่วนกลุ่มบ้านเศรษฐี ปัจจุบันได้รับการว่าจ้างแล้ว 3 หลัง มูลค่างานแต่ละหลังไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีงานออกแบบและตกแต่งออฟฟิศสำนักงานอีก 2 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีมูลค่า 100-200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แม้งานตกแต่งภายในภาคเอกชนในปีนี้จะคึกคัก แต่บริษัทก็มีนโยบายที่ชัดเจน เน้นรับงานที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง จึงไม่เน้นแข่งขันด้านราคา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top