ผู้ว่าฯ นิวยอร์กส่งทหาร 750 นายตรวจกระเป๋าผู้โดยสารในรถไฟใต้ดิน หวังลดอาชญากรรม

นางแคธี โฮคูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) ว่าจะส่งทหาร 750 นายจากกองกำลังป้องกันชาติของรัฐนิวยอร์ก เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์กตรวจกระเป๋าของผู้โดยสารในสถานีรถไฟใต้ดินต่าง ๆ ที่พลุกพล่านที่สุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐนิวยอร์กอีก 250 นาย และตำรวจองค์การขนส่งมวลชนนครหลวง (MTA) ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐ จะมาช่วยตรวจกระเป๋าผู้โดยสารในครั้งนี้ด้วย

นางโฮคูลระบุว่า เป้าหมายหลักของการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยครั้งนี้คือเพื่อป้องปรามอาชญากรรมในระบบรถไฟใต้ดิน โดยเป็นการตอบสนองต่อเหตุทำร้ายผู้โดยสารและพนักงานรถไฟใต้ดินที่เกิดขึ้นหลายครั้งจนเป็นข่าวดังในช่วงหลังนี้

ตามข้อมูลของตำรวจ อาชญากรรมในรถไฟใต้ดินลดลงประมาณ 15% ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม นางโฮคูลจากพรรคเดโมแครตกล่าวว่า การระบุถึงสถิติอาชญากรรมที่ลดลงเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกอุ่นใจขึ้น

“การพูดว่าสถานการณ์กำลังดีขึ้นไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น … โดยเฉพาะเมื่อคุณเพิ่งได้ยินว่ามีคนถูกแทงคอหรือถูกผลักตกลงไปบนรางรถไฟใต้ดิน เรื่องพวกนี้มีผลกระทบทางจิตใจ” นางโฮคูลกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top