จีนปรับปรุงบริการชำระเงิน มุ่งตอบโจทย์ผู้สูงอายุ-ชาวต่างชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานทั่วไปแห่งคณะรัฐมนตรีจีนเผยแพร่แนวปฏิบัติเพื่อเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพของการบริการชำระเงินภายในประเทศ โดยเฉพาะการบริการชำระเงินที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความสะดวกเพิ่มขึ้นสำหรับผู้สูงอายุและชาวต่างชาติ

รายงานระบุถึงความจำเป็นของการเพิ่มอัตราการรับชำระเงินด้วยบัตรธนาคารเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุและชาวต่างชาติซึ่งใช้บัตรธนาคารในสถานการณ์ต่าง ๆ ขณะที่จีนจะมุ่งอำนวยความสะดวกในการใช้เงินสดและเงินตราต่างประเทศ

ธนาคารและสถาบันการเงินแห่งต่าง ๆ ควรทำงานร่วมกับสำนักหักบัญชี และยกระดับการบริการเพื่อความสะดวกสบายของผู้สูงอายุและชาวต่างชาติ ส่วนย่านธุรกิจขนาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม โรงพยาบาล และสถานที่สำคัญอื่น ๆ ควรมีตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งโทรศัพท์มือถือ บัตรธนาคาร และเงินสด

นอกจากนี้ แนวปฏิบัติข้างต้นยังเน้นย้ำถึงการปรับปรุงการบริการเปิดบัญชีธนาคารที่สะดวกรวดเร็ว และขยายการส่งเสริมการบริการชำระเงินที่หลากหลาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top