“รูเพิร์ต เมอร์ด็อก” เจ้าพ่อสื่อวัย 92 หมั้นแล้วกับแฟนสาววัย 67

นายรูเพิร์ต เมอร์ด็อก เจ้าพ่อวงการสื่อวัย 92 ปี เตรียมเข้าพิธีแต่งงานเป็นครั้งที่ 5 หลังหมั้นหมายกับเอเลนา จูโควา แฟนสาววัย 67 ปีของเขา

โฆษกของนายเมอร์ด็อกกล่าวเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ว่า งานแต่งงานจะจัดขึ้นที่ไร่องุ่นและที่ดินของเมอร์ด็อกในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ชื่อว่า “โมรากา” (Moraga)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ข่าวมงคลครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่นายเมอร์ด็อกก้าวลงจากตำแหน่งประธานบริษัทฟ็อกซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นธุรกิจโทรทัศน์ท้องถิ่นจากสหรัฐ และนิวส์ คอร์ป ซึ่งเป็นธุรกิจหนังสือพิมพ์ของสหรัฐ เป็นอันยุติการกุมบังเหียนอาณาจักรสื่อมายาวนานกว่า 7 ทศวรรษ

หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ ซึ่งรายงานข่าวนี้เป็นที่แรกระบุว่า จูโความาจากกรุงมอสโกและเคยเป็นนักชีววิทยาโมเลกุลมาก่อนที่จะเกษียณอายุ โดยนายมอร์ด็อกเริ่มคบกับเธอเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว

ด้านหนังสือพิมพ์เดลีเมล์ของอังกฤษรายงานว่า ทั้งสองได้พบกันผ่านนางเหวินตี๋ เติ้ง ภรรยาคนที่สามของนายเมอร์ด็อก

ทั้งนี้ นายเมอร์ด็อกแต่งงานครั้งล่าสุดกับนางเจอร์รี ฮอลล์ ผู้เป็นนักแสดงและนางแบบ โดยทั้งสองหย่าร้างกันในปี 2565 หลังจากอยู่กินกันมา 6 ปี โดยก่อนแต่งงานกับนายเมอร์ด็อก นางฮอลล์ได้คบหามายาวนานกับนายมิก แจ็กเกอร์ นักร้องนำของวงโรลลิ่งสโตนส์

เมื่อปีที่แล้ว นายเมอร์ด็อกเคยหมั้นหมายช่วงสั้น ๆ กับแอน เลสลีย์ สมิธ อดีตอนุศาสนาจารย์ในกรมตำรวจในซานฟรานซิสโก อย่างไรก็ตาม ทั้งสองยกเลิกการหมั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา โดยวานิตี้แฟร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายเมอร์ด็อกเริ่มรู้สึกไม่สบายใจกับมุมมองทางศาสนาของสมิธ

อนึ่ง โมรากา ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายเมอร์ด็อกจะจัดงานแต่งนั้น เป็นสถานที่เดียวกับที่เขาและนายบ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของวอลท์ ดิสนีย์ ได้พูดคุยกันครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องที่ดิสนีย์จะเข้าซื้อกิจการทเวนตีเฟิสต์ เซนจูรี ฟ็อกซ์ (21st Century Fox) โดยข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐและเสร็จสมบูรณ์ไปแล้วในปี 2562

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top