ส่องถุงของขวัญสุดหรู มูลค่า 1.8 แสนดอลล์ มอบให้ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาใหญ่

ปิดฉากลงแล้วสำหรับการประกาศผลรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 96 หรือรางวัลออสการ์ 2567 โดยนอกจากการมอบรางวัลอันทรงเกียรติแล้ว พิธีกรประจำงาน และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ 5 สาขา ได้แก่ ผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ยังได้รับถุงของขวัญมูลค่าสูงถึง 180,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกด้วย

ดิสติงทีฟ แอสเซตส์ (Distinctive Assets) บริษัทการตลาดในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐ ได้แจกถุงของขวัญสำหรับงานออสการ์ติดต่อกันปีนี้เป็นปีที่ 22 แล้ว โดยถุงของขวัญดังกล่าวมีชื่อว่า “ทุกคนคือผู้ชนะ” (Everybody Wins) ซึ่งแม้รางวัลในแต่ละสาขาจะมีผู้คว้ารางวัลได้เพียงคนเดียว แต่ผู้ได้รับเสนอชื่อทุกคนจะได้ถุงของขวัญนี้โดยถ้วนหน้า

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีตรวจสอบเอกสารพบว่ากระเป๋าของขวัญดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับงานประกาศรางวัล และภายในถุงของขวัญในปีนี้เต็มไปด้วยของต่าง ๆ มากกว่า 50 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 180,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ลูกบาศก์รูบิกราคา 15 ดอลลาร์สหรัฐ ไปจนถึงตั๋วเข้าพักที่บ้านพักสกีแบบชาเลต์ มูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ของขวัญที่มีมูลค่าสูงที่สุดในกระเป๋าคือตั๋วเข้าพัก 3 คืน มูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ชาเลต์สกี Chalet Zermatt Peak ในเมืองเซอร์แมทบนเทือกเขาแอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้รับรางวัลชาเลต์สกียอดเยี่ยม (Best Ski Chalet) จากรางวัลเวิลด์ส สกี อวอร์ดส์ (World’s Ski Awards) โดยผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อสามารถนำตั๋วไปใช้ที่ชาเลต์แห่งนี้ได้ทั้งหมดเป็นการส่วนตัว ซึ่งสามารถไปพักเองคนเดียวหรือเชิญแขกไปได้สูงสุด 9 คน

ชาเลต์สกีสูง 6 ชั้นแห่งนี้มีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดาน พร้อมกับวิวงดงามตระการตาของยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn) โดยในที่พักสุดหรูแห่งนี้มีหลังคาดูดาว และสปาพร้อมนักนวดบำบัดให้บริการแก่ผู้เข้าพัก อาหารค่ำแบบคอร์สที่ปรุงโดยเชฟระดับสูง ผู้เข้าพักยังสามารถใช้ห้องเก็บไวน์ที่เต็มไปด้วยไวน์หลากหลายชนิด และมีรถพร้อมคนขับให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้แล้ว ภายในถุงของขวัญยังมีตั๋ว 7 วัน มูลค่า 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับสปาโกลเดน ดอร์ (Golden Door) ในตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยสถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพแห่งนี้มีบริการนวดทุกวัน อาหารปรุงสดจากฟาร์ม เส้นทางการเดินป่าแบบส่วนตัว รวมถึงชั้นเรียนฝึกสติบำบัดและสุขภาวะ

ทั้งนี้ ผู้ได้รับถุงของขวัญในปีนี้มี 26 คน ด้วยกัน ได้แก่ จิมมี่ คิมเมล (Jimmy Kimmel) พิธีกรงานประกาศรางวัล ซึ่งเขาได้ทำหน้าที่พิธีกรเป็นครั้ง 4 แล้ว และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 5 สาขาใหญ่ มีดังต่อไปนี้

  • ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ จัสตีน ตรีเย (Justine Triet) มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ยอร์กอส ลานธิมอส (Yorgos Lanthimos) และโจนาธาน เกลเซอร์ (Jonathan Glazer)

  • ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) โคลแมน โดมิงโก (Colman Domingo) พอล จิอาแมตติ (Paul Giamatti) คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) และเจฟฟรีย์ ไรต์ (Jeffrey Wright)

  • ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ แอนเน็ต เบนนิง (Annette Bening) ลิลลี แกลดสโตน (Lily Gladstone) ซานดรา ฮุลเลอร์ (Sandra Hüller) แครี มัลลิแกน (Carey Mulligan) และเอ็มมา สโตน (Emma Stone)

  • ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ สเตอร์ลิง เค บราวน์ (Sterling K. Brown) โรเบิร์ต เดอนีโร (Robert De Niro) โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) และมาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo)

  • ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) แดเนียล บรูกส์ (Danielle Brooks) อเมริกา เฟอร์เรรา (America Ferrera) โจดี ฟอสเตอร์ (Jodie Foster) และดาไวน์ จอย แรนดอล์ฟ (Da’Vine Joy Randolph)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top