ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันในแคว้นเรียซันของรัสเซีย หลังถูกโดรนถล่ม

สำนักข่าวทาสส์รายงานในวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งในภูมิภาคเรียซันทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมอสโกประเทศรัสเซีย หลังถูกโดรนยูเครนถล่ม

รายงานระบุว่า ภาพถ่ายและวิดีโอที่เผยแพร่ทางเทเลแกรมได้เผยให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ที่ลอยขึ้นมาจากโรงกลั่นในภูมิภาคเรียซัน ซึ่งมีรอสเนฟต์ พีเจเอสซี (Rosneft PJSC) เป็นเจ้าของ และมีกำลังการผลิตน้ำมัน 17.1 ล้านตันต่อปี

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยูเครนได้ยกระดับการโจมตีด้วยโดรนต่อโรงกลั่นน้ำมันและคลังน้ำมันของรัสเซียในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันอังคาร (12 มี.ค.) โดรนลำหนึ่งได้โจมตีโรงกลั่นนอร์ซีของบริษัทลุคออยล์ (Lukoil) ในแคว้นนิจนี นอฟโกรอด ขณะที่ ในวันเดียวกันนั้น คลังน้ำมันแห่งหนึ่งในแคว้นโอริออลก็ถูกไฟไหม้ หลังถูกโดรนโจมตีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังเกิดการโจมตีใกล้โรงกลั่นคิเนฟของซูร์กุตเนฟเตกัส พีเจเอสซี (Surgutneftegas PJSC) ในเมืองคิริชิ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แต่ไม่พบความเสียหายใดๆ

ทั้งนี้ การโจมตีดังกล่าวมีขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียในวันที่ 15-17 มี.ค. ซึ่งคาดการณ์กันว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียจะเป็นผู้คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งดังกล่าวและดำรงตำแหน่งต่ออีก 6 ปี

ด้านนายอเล็กซานเดอร์ กูเซฟ ผู้ว่าการแคว้นโวโรเนซ ซึ่งมีพรมแดนใกล้กับยูเครน ระบุว่า รัสเซียได้ทำลายโดรนประมาณ 30 ลำในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่โครงสร้างพื้นฐานและที่อยู่อาศัยบางส่วนได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top