หุ้นฟ็อกซ์คอนน์พุ่ง 9.5% รับคาดการณ์กำไรปีนี้แข็งแกร่งขึ้นอีก

ราคาหุ้นฟ็อกซ์คอนน์ ซัพพลายเออร์ของแอปเปิ้ลจากไต้หวัน ปรับตัวขึ้นสูงสุด 9.5% ในวันนี้ (15 มี.ค.) สู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี หลังเมื่อวานนี้รายงานกำไรไตรมาส 4/2566 สูงกว่าคาด พร้อมคาดการณ์ว่าผลประกอบการปีนี้จะแข็งแกร่ง เนื่องจากได้แรงหนุนจากอุปสงค์เซิร์ฟเวอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่แข็งแกร่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นฟ็อกคอนน์พุ่งขึ้นสูงสุดถึง 9.5% แตะที่ 132.50 ดอลลาร์ไต้หวันในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2564 สวนทางกับตลาดหุ้นไต้หวันโดยรวมที่ปรับตัวลง 0.5%

ฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าหงไห่ พรีซิชัน อินดัสทรี โค จำกัด รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (14 มี.ค.) ว่า กำไรสุทธิพุ่งขึ้น 33% ในไตรมาส 4/2566 ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ พร้อมคาดการณ์ว่ารายได้จะปรับขึ้นอย่างมากในปีนี้

“เรามองว่าหงไห่ได้ประโยชน์อย่างมากจากผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ AI รุ่นใหม่ของอินวิเดีย จากยอดคำสั่งซื้อส่วนประกอบเซิร์ฟเวอร์ AI และตู้ Rack สำหรับเซิร์ฟเวอร์ AI ที่เพิ่มสูงขึ้น” นักวิเคราะห์จากไดวะ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ระบุ

นักวิเคราะห์ยังระบุด้วยว่า ฟ็อกซ์คอนน์มีแนวโน้มจะโกยกำไรเพิ่มขึ้น 13%-25% ในปีนี้ เทียบกับกำไรที่ค่อนข้างทรงตัวในปีที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top