บิตคอยน์ร่วงหลุด $65,000 หลังมีข่าวเงินไหลออกจากกองทุน ETF-กังวลเฟดยังไม่ลดดอกเบี้ย

ราคาบิตคอยน์ร่วงหลุดจากระดับ 65,000 ดอลลาร์ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากมีรายงานว่ากระแสเงินทุนไหลออกรายวันจากกองทุน ETF ของบริษัทเกรย์สเกล (Grayscale) อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังถูกกดดันจากการที่นักลงทุนปรับลดน้ำหนักการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ย

ข้อมูลจากเว็บไซต์คอยน์เดสก์ (CoinDesk) ระบุว่า ณ เวลา 12.35 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 2,277 ดอลลาร์ หรือ -3.40% แตะที่ระดับ 64,682 ดอลลาร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งมีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เผชิญกระแสเงินทุนไหลออกสูงถึง 643 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ (18 มี.ค.) ซึ่งเป็นเม็ดเงินไหลออกจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่บริษัทเกรย์สเกลได้รับอนุมัติให้จัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

คิวซีพี แคปิตอล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในสิงคโปร์เปิดเผยว่า “นักลงทุนควรจับตากระแสเงินทุนไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF ในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพราะอาจเป็นการส่งสัญญาณด้านลบต่อตลาดคริปโทฯ”

นอกจากนี้ ตัวเลขเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐได้ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักเพียง 51% ในการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลงจากระดับ 71% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มี.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top