อิสราเอลสังหารกลุ่มติดอาวุธ 90 ราย จับกุมอีก 600 ราย ในปฏิบัติการบุกโรงพยาบาล

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ว่า กองทัพได้สังหารชาวปาเลสไตน์ราว 90 รายและจับกุมอีก 600 รายในการบุกโจมตีโรงพยาบาลอัลซีฟาทางตอนเหนือของฉนวนกาซา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิสราเอลดำเนินปฏิบัติการโจมตีโรงพยาบาลแห่งนี้มา 3 วันแล้ว โดยโรงพยาบาลอัลซีฟา ซึ่งเคยเป็นศูนย์การแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของกาซา เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลไม่กี่แห่งที่ยังคงเปิดให้บริการหลังความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสปะทุขึ้น และตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่ลี้ภัยให้กับชาวปาเลสไตน์พลัดถิ่น

พลเรือตรีดาเนียล ฮาการี โฆษกของกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล (IDF) กล่าวว่า “ภายในอาคารเหล่านี้ มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและสมาชิกระดับอาวุโสของกลุ่มฮามาสจำนวนมากกบดานอยู่” และกองกำลังอิสราเอลได้ค้นพบอาวุธปืนในโรงพยาบาลและหลีกเลี่ยงที่จะทำร้ายผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์

พลเรือตรีฮาการีระบุว่า มีผู้ที่ถูกจับกุมมากกว่า 250 รายซึ่งถูกกองทัพอิสราเอลระบุว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฮามาสและกลุ่มจีฮัด ขณะที่อีก 350 คนที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

กองทัพอิสราเอลอ้างว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งกลุ่มฮามาสได้ออกมาปฏิเสธ โดยสื่อของกลุ่มฮามาสระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บและผู้พลัดถิ่นที่ต้องการหาที่พักพิงในโรงพยาบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top