ผลสำรวจชี้ บริษัทคริปโทฯ สหรัฐจ่ายเงินเดือนเฉลี่ยต่อปีสูงกว่าบริษัทต่างชาติ

ดรากอนฟลาย แคปิตัล (Dragonfly Capital) บริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยผลสำรวจว่า บริษัทคริปโทฯ สหรัฐจ่ายค่าตอบแทนที่สูงกว่าบริษัทคริปโทฯ ในประเทศอื่น ๆ อย่างมาก

รายงานระบุว่า บริษัทคริปโทฯ สหรัฐจ่ายเงินเดือนเฉลี่ยสูงกว่าบริษัทคริปโทฯ ในต่างประเทศถึง 13% ขณะที่แพ็กเกจจูงใจ เช่น หุ้นและโทเค็น สูงกว่าบริษัทคริปโทฯ ในต่างประเทศถึง 30%

อย่างไรก็ตาม บริษัทสตาร์ตอัปด้านคริปโทฯ ในสหรัฐมีแนวโน้มที่จะออกโทเค็นน้อยกว่าบริษัทคริปโทฯ ต่างชาติ โดยมีบริษัทคริปโทฯ ในสหรัฐเพียง 11% ที่ออกโทเค็น เมื่อเทียบกับบริษัทคริปโทฯ ในต่างประเทศที่ 38%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การที่บริษัทคริปโทฯ สหรัฐออกโทเค็นน้อยกว่า น่าจะเป็นผลจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) มีความเข้มงวดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อปราบปรามการฉ้อโกงและควรมีหน่วยงานกำกับดูแล

นอกจากนี้ ผลสำรวจของดรากอนฟลาย แคปิตัล ยังเปิดเผยช่วงเงินเดือนสำหรับตำแหน่งต่าง ๆ ในบริษัทคริปโทฯ ด้วย โดยผู้ก่อตั้งอาจมีรายได้ถึง 300,000 ดอลลาร์ต่อปีหากบริษัทที่ก่อตั้งระดมทุนได้ถึงขั้นซีรีส์ซี ในขณะที่วิศวกรระดับผู้บริหารสามารถได้รับเงินสูงถึง 283,000 ดอลลาร์ต่อปี ไม่รวมหุ้นและโทเค็น

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวได้จากการสำรวจบริษัทสตาร์ตอัป 49 แห่งในปี 2566 โดยเป็นสตาร์ตอัปที่ได้รับการสนับสนุนจากดรากอนฟลาย แคปิตัล

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า บริษัทส่วนใหญ่ทั้งในสหรัฐและต่างประเทศจ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานเป็นสกุลเงินเฟียต (Fiat) ในขณะที่บริษัทระดับนานาชาติมีแนวโน้มมากกว่าเล็กน้อยที่จะจ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานเป็นสกุลเงินดิจิทัลเมื่อเทียบกับบริษัทอื่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top