“เมอร์ค” จ่อตั้งศูนย์การผลิตด้วยกระบวนการทางชีวภาพแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

บริษัทเมอร์ค ไลฟ์ ไซแอนซ์ (Merck Life Science) เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (21 มี.ค.) ว่า บริษัทจะทุ่มเม็ดเงินลงทุนประมาณ 4.30 แสนล้านวอน (324 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างศูนย์การผลิตด้วยกระบวนการทางชีวภาพแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า บริษัทเมอร์ค ไลฟ์ ไซแอนซ์ มีแผนสร้างศูนย์การผลิตขนาด 43,000 ตารางเมตรในเมืองแทจอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซลห่างออกไปราว 140 กิโลเมตร ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์การผลิต แจกจ่าย และจัดเก็บ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการผลิตผลิตภัณฑ์ยาของบริษัทไบโอเทคต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

แผนดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของเมอร์คในภูมิภาคนี้ มีขึ้นหลังจากที่บริษัทฯ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับกระทรวงอุตสาหกรรมเกาหลีใต้และรัฐบาลเมืองแทจอนเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวเมื่อปีที่แล้ว

นายแมททิอัส ไฮน์เซล ซีอีโอของเมอร์ค กล่าวว่า “เกาหลีใต้เป็นที่ตั้งของสถาบันต่าง ๆ ที่มีระดับการวิจัย การผลิต และศักยภาพการบริการที่โดดเด่นด้านการพัฒนาชีวเภสัชภัณฑ์”

ปัจจุบัน เมอร์คมีศูนย์ปฏิบัติการด้านชีววิทยาศาสตร์และศูนย์ความร่วมมือห้องปฏิบัติการในอินชอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโซล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top