DELTA เปิดศูนย์ R&D-โรงงาน EV ในนิคมฯ บางปู นายกฯ หวังหนุนไทยเป็นฮับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาในพิธีเปิดศูนย์วิจัยและการพัฒนาด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) ว่า ขอชื่นชมความสำเร็จเกี่ยวกับนวัตกรรมและความก้าวหน้าของบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีส่วนผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิตยานยนต์ และเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาค

สำหรับโรงงานที่เปิดในวันนี้เป็นการขยายกำลังการผลิตรองรับภาคยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะเสริมสร้างและรักษาระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย ตลอดจนวิสัยทัศน์ IGINTE THAILAND ที่มุ่งขับเคลื่อน 2 อุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ ศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต (Future Mobility Hub) และ ศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีความร่วมมือกับภาครัฐผ่านโครงการพัฒนาทุนมนุษย์ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะช่วยสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโอกาสทางธุรกิจให้กับประเทศ

ทั้งนี้ DELTA เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบพลังงาน กำลังไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระบบโทรคมนาคม ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ รวมถึงเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งตั้งโรงงานในไทย อินเดีย และสโลวาเกีย และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในไทย พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร รวมถึงมีโรงงานแห่งใหม่และศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านพลังงานไฟฟ้า (EV) พื้นที่ 30,400 ตารางเมตร ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู (เหนือ) จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับธุรกิจ EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท Electrics Vehicle Solutions (EVSBG) เช่น เพาเวอร์ซัพพลายและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top