HL แย้ม Q1/67 สดใสรับอานิสงส์ Easy E-Receipt ย้ำเป้ารายได้ปี 67 โตทะลุ 10% แน่

นายธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ลีด (HL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 มีทิศทางสดใส เนื่องจากได้รับผลดีจากมาตรการ Easy E-Receipt ซึ่งประชาชนสามารถซื้อสินค้าและบริการเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีได้สนับสนุนให้ผลดำเนินงานกลุ่มบริษัท HL เติบโตในทิศทางที่ดี

ขณะที่ในปี567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,659.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 74.67 ล้านบาท รายได้หลักมาจากการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิม (SSSG : Same Store Sales Growth) และยอดขายจากสาขาใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น 20 สาขาในปีนี้ ภายใต้แบรนด์ ร้านขายยา iCare, Pharmax, vitaminclub และ Super Drug ส่งผลให้ปี 67 บริษัทจะมีสาขารวม 70 สาขาทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทวางแผนเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 23% จากปัจจุบัน ด้วยการปรับรูปแบบการขายสินค้าให้รัดกุม รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการวิจัยและพัฒนาสินค้านวัตกรรมขั้นสูงกว่า 10 รายการ ปัจจุบันเริ่มวางตลาดแล้ว เช่น สเปรย์สลายกลิ่นอเนกประสงค์ รวมทั้งนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเพิ่มสินค้าสุขภาพสำหรับภายนอกร่างกายเข้ามาจำหน่ายมากขึ้น เป็นต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top