“โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล” เรียกคืนอาหารเสริมข้าวยีสต์แดง หลังผู้บริโภคเสียชีวิต

โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล เปิดเผยในวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย หลังบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของบริษัทฯ ซึ่งมีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดง จนสร้างความกังวลเกี่ยวกับอันตรายต่อสุขภาพที่มีความเกี่ยวข้องกับส่วนผสมดังกล่าว

ประกาศฉบับล่าสุดของบริษัทฯ ระบุว่า ผู้บริโภครายนี้เสียชีวิตเนื่องจากไตได้รับความเสียหาย เชื่อว่าได้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดงที่ผลิตโดยบริษัทฯ มาเป็นเวลาประมาณ 3 ปี โดยบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาความเชื่อมโยงของผลิตภัณฑ์และการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือผู้บริโภคให้ยุติการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้การเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดงของโคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล โดยสมัครใจได้ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ ขณะเดียวกันรายงานล่าสุดชี้ว่า บริษัทฯ ได้จัดส่งส่วนผสมดังกล่าวให้กับผู้ผลิตอาหาร 52 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ค้าส่งบางราย แสดงให้เห็นว่าจำนวนบริษัทที่ได้รับผลกระทบที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

ทั้งนี้ โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (22 มี.ค.) ว่า ผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารข้าวยีสต์แดงที่ผลิตโดยบริษัทฯ ได้รับการวินิจฉัยว่าไตมีความผิดปกติ โดยจนถึงวันจันทร์ (25 มี.ค.) จำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากความเสียหายเกี่ยวกับสุขภาพหลังจากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมดังกล่าว ได้เพิ่มขึ้นเป็น 26 รายแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top