ทรัมป์โฆษณาขายคัมภีร์ไบเบิล “God Bless the USA” ในราคา 59.99 ดอลล์

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเต็งชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้ปล่อยวิดีโอบนแพลตฟอร์มทรูธ โซเชียล (Truth Social) ของตนเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) โดยเชิญชวนให้ผู้สนับสนุนซื้อคัมภีร์ไบเบิลฉบับ “God Bless the USA”

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า คัมภีร์ไบเบิลดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงบัลลาดรักชาติของนายลี กรีนวูด นักร้องคันทรีที่ทรัมป์มักใช้เป็นเพลงเปิดตัวในการขึ้นเวทีหาเสียงแต่ละครั้ง และในบางงานนายทรัมป์ก็ปรากฏตัวร่วมกับกรีนวูดด้วย

“สุขสันต์สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์! มาทำให้อเมริกาหันมาอธิษฐานอีกครั้งกันเถอะ ในขณะที่เรากำลังจะเข้าสู่วันศุกร์ประเสริฐและวันอีสเตอร์ ผมขอแนะนำให้คุณหาซื้อคัมภีร์ไบเบิล God Bless the USA สักเล่ม” นายทรัมป์โพสต์ข้อความ พร้อมแนะนำให้ผู้สนับสนุนของเขาไปยังเว็บไซต์ GodBlessTheUSABible.com ที่ขายพระคัมภีร์เล่มนี้ในราคา 59.99 ดอลลาร์

“ชาวอเมริกันทุกคนต้องมีคัมภีร์ไบเบิลในบ้าน ผมเองก็มีหลายเล่ม มันเป็นหนังสือที่ผมชอบที่สุด” นายทรัมป์กล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนทรูธ โซเชียล “ผมภูมิใจที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้คุณได้คัมภีร์ไบเบิลเล่มนี้ เราต้องทำให้อเมริกากลับมาอธิษฐานอีกครั้ง”

เว็บไซต์ GodBlessTheUSABible.com ระบุว่าพระคัมภีร์เล่มนี้เป็น “คัมภีร์ไบเบิลเล่มเดียวที่ได้รับการรับรองจากประธานาธิบดีทรัมป์!” พร้อมโฆษณาว่าอ่านง่าย ตัวหนังสือขนาดใหญ่ในดีไซน์เล่มเพรียวบางที่ “เชิญชวนให้คุณสำรวจพระวจนะของพระเจ้าได้ทุกที่ ทุกเวลา”

คัมภีร์ไบเบิลดังกล่าวนอกจากจะมีคำแปลเป็นภาษาอังกฤษฉบับคิงเจมส์แล้ว ยังรวมถึงสำเนารัฐธรรมนูญสหรัฐ, ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยสิทธิพื้นฐานของพลเมือง, คำประกาศอิสรภาพแห่งสหรัฐ และคำปฏิญาณต่อธงชาติสหรัฐ รวมถึงท่อนฮุคเพลงดังที่เขียนด้วยลายมือของนายกรีนวูด

ทั้งนี้ คัมภีร์ไบเบิลนี้เป็นเพียงธุรกิจเชิงพาณิชย์อันล่าสุดที่ทรัมป์ได้ดำเนินการในขณะที่กำลังหาเสียง

เมื่อเดือนที่แล้ว นายทรัมป์ได้เปิดตัวรองเท้าผ้าใบแบรนด์ทรัมป์รุ่นใหม่ รวมถึง “Never Surrender High-Tops” สีทองราคา 399 ดอลลาร์ที่งาน Sneaker Con ในฟิลาเดลเฟีย โดย 45Footwear ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังรองเท้าคู่ดังกล่าว ยังขายรองเท้าแบบอื่น ๆ ตลอดจนโคโลญจ์ และน้ำหอมแบรนด์ทรัมป์ด้วย

ด้านเว็บไซต์ที่ขายคัมภีร์ไบเบิลดังกล่าวระบุว่าผลิตภัณฑ์นี้ “ไม่เกี่ยวกับการเมืองและไม่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ทางการเมืองใด ๆ”

“GodBlessTheUSABible.com ไม่ได้เป็นเจ้าของ จัดการ หรือควบคุมโดยนายโดนัลด์ เจ. ทรัมป์, บริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น, บริษัทซีไอซี เวนเจอร์ส (CIC Ventures LLC) หรือบุคคลหรือบริษัทในเครือใด ๆ” เว็บไซต์ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มี.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top