ญี่ปุ่นพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายหลังกินอาหารเสริมของ “โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล”

โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล บริษัทยาสัญชาติญี่ปุ่นยืนยันในวันนี้ว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย หลังบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดง ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวเพิ่มเป็น 4 รายแล้วในขณะนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัท

คำยืนยันดังกล่าวมีขึ้นเพียง 2 วันหลังจากโคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอลเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (26 มี.ค.) ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 106 ราย หลังบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดง โดยผู้บริโภครายแรกเสียชีวิตเนื่องจากไตได้รับความเสียหาย หลังบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดงที่ผลิตโดยบริษัทฯ เป็นเวลาประมาณ 3 ปี

บริษัทโคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอลได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ 5 รายการโดยสมัครใจ ซึ่งรวมถึง ผลิตภัณฑ์ “beni-koji choleste help” ประมาณ 300,000 ชุดที่ถูกระบุว่า มีคุณสมบัติในการช่วยลดคอเลสเตอรอล

โคบายาชิเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ “beni-koji choleste help” จำนวนรวม 35 ชุด เป็นประจำตั้งแต่เดือนเม.ย. 2564 ถึงเดือนก.พ. 2567 และระบุว่าทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาความเชื่อมโยงของการบริโภคผลิตภัณฑ์และการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในเดือนก.พ.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top