AWC วางฤกษ์เปิด “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM” ศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก 26 มิ.ย.นี้

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เคาะฤกษ์เปิดโครงการค้าส่ง “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM” (AFP) ศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก 26 มิ.ย.67 ตอบรับกระแสความสนใจของผู้ประกอบการธุรกิจค้าส่งอาหารทั่วโลกที่มีการเติบโตสูง กับแพลตฟอร์มการค้าส่งอาหารครบวงจรเชื่อมต่อออนไลน์และออฟไลน์ครั้งแรกของโลกภายใต้รูปแบบ “Integrated Wholesale Platform for Non-Stop Opportunity”

โดยผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตรผู้ซื้อกลุ่มธุรกิจด้านอาหาร เริ่มจากกลุ่มโรงแรมในเครือ AWC ต่อเนื่องไปถึงพันธมิตรอื่นๆ ซึ่ง AWC เชิญชวนพันธมิตรเชนโรงแรมต่างๆ ห้องอาหาร บริการจัดเลี้ยง สายการบิน เครือโรงพยาบาล เชฟชั้นนำทั่วโลก และผู้ซื้อกลุ่มอาหารอื่นๆ เข้าลงทะเบียนบนแพลตฟอร์ม “PhenixBox” เพื่อตอบโจทย์การเติบโตของธุรกิจร่วมกันอย่างแข็งแกร่ง

PhenixBox ออนไลน์จะเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางออฟไลน์ทางด้านอาหารย่านประตูน้ำใจกลางเมืองที่ AFP ที่จะมีสินค้าอาหารใน 8 กลุ่ม อาทิ อาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าวและธัญพืช เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยี จากทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการเลือกสินค้าและเจรจาธุรกิจด้วยพื้นที่ Food Lounge ขนาดใหญ่ พื้นที่ Co-Living พื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen ให้ผู้ซื้อสามารถทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อประกอบการตัดสินใจ ศูนย์ให้บริการทางด้านธุรกิจ (SSC) ห้องประชุม ห้องสัมมนา Auditorium รวมไปถึงพื้นที่จัดกิจกรรม อาทิ Cooking Show หรือการแข่งขัน Food Professional Competition เพื่อร่วมสร้าง Food Community อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ตอบโจทย์ทีมจัดซื้อและเชฟร่วมสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอาหารอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสนับสนุนประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารสู่ศูนย์กลางธุรกิจค้าส่งอาหารระดับโลก ร่วมสร้างระบบนิเวศด้านการค้าส่งอาหารระดับโลก

AWC เปิดให้กลุ่มพันธมิตรผู้ซื้อลงทะเบียนใน “PhenixBox” เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ขายและผู้ประกอบการระดับคุณภาพจากทั่วโลกได้โดยตรงและรวดเร็วในราคาต้นทาง (Buy at the Best Price) ด้วยตัวเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด (Buy at the Best Choices) จากผู้ผลิตชั้นนำ Trusted Sellers ที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการรับรองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ (Buy with Trust) พร้อมอำนวยความสะดวก (Buy with Convenience) อย่างครบวงจร

ผู้ซื้อและผู้ขายที่ AFP จะได้รับความสะดวก อาทิ Service Solution Center ศูนย์ให้บริการทางด้านธุรกิจ ช่วยอำนวยความสะดวกและเชื่อมต่อพันธมิตรที่น่าเชื่อถือ Share Shop โมเดลใหม่สำหรับผู้ประกอบการ เพื่อช่วยให้สามารถขยายธุรกิจได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Taste Kitchen พื้นที่ครัวสาธิตสำหรับนำเสนอนวัตกรรมอาหารใหม่ๆ และทดลองเมนูสุดพิเศษ เชื่อมต่อประสบการณ์ด้านสุนทรียรสผ่านวัตถุดิบคุณภาพเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Food Lounge พื้นที่ฟู๊ดเลาจน์ขนาดใหญ่ที่ผสานพื้นที่สำหรับการทำงานหรือติดต่อธุรกิจเข้ากับพื้นที่รับประทานอาหารได้อย่างลงตัว นำเสนอเมนูรสเลิศจากร้านอาหารชื่อดังหลากหลายแห่ง เติมเต็มประสบการณ์และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคน รวมถึงพื้นที่ Co-Living สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการค้าส่งอาหารอย่างครบวงจร

AFP ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Integrated Wholesale Platform for Non-Stop Opportunity” ผ่าน 3 องค์ประกอบสำคัญ ประกอบไปด้วย Integrated Business Platform ขยายขีดความสามารถธุรกิจการค้าส่งแบบบูรณาการผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์ เชื่อมต่อได้ตลอด 365 วัน และออนไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 24 ชั่วโมง Full Assortment ครบครันทุกความต้องการในที่เดียว ด้วยสินค้าและบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่วัตถุดิบในท้องถิ่นตลอดจนวัตถุดิบหายากจากแบรนด์คุณภาพระดับโลก Non-Stop Opportunity ตอบโจทย์อนาคตครบวงจรกับโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายด้านอาหารจากทั่วโลก

ศูนย์กลางการจัดซื้อและการค้าส่งสินค้าด้านอาหารใจกลางกรุงเทพฯแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำเชื่อมต่อรถไฟฟ้าตรงหน้าโครงการ พื้นที่รวมกว่า 68,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับร้านค้าผู้ค้าส่งอาหารชั้นนำกว่า 800 ร้านค้า และพื้นที่ Share Shop อีกกว่า 1,600 ยูนิต พร้อมจัดสรรพื้นที่บริการเพื่อส่งเสริมและรองรับความต้องการทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการการในทุกขั้นตอน ผ่านโมเดลทางธุรกิจรูปแบบใหม่ที่จะช่วยบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านโลจิสติกส์ พื้นที่จัดเก็บสินค้า ตลอดจนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล รวมถึงพื้นที่สำหรับเติมเต็มประสบการณ์การค้าส่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ AWC ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมการค้าส่งระดับโลกอย่าง Koelnmesse บริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากประเทศเยอรมนี รวมถึง Zhejiang China Commodities City Group (Yiwu CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู ประเทศจีน รวมถึงกลุ่มผู้ผลิตอาหารคุณภาพระดับโลกของไทย อาทิ บมจ.ซีพีเอฟ โกล บอล ฟู้ด โซลูชั่น บมจ.เบทาโกร บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ และ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top