ซีเรียเผยอิสราเอลถล่มเมืองอเลปโป พลเรือนและทหารได้รับบาดเจ็บ

กระทรวงกลาโหมซีเรียเปิดเผยในวันนี้ (29 มี.ค.) ว่า พลเรือนและทหารจำนวนหนึ่งถูกสังหาร หลังจากอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธเปิดฉากโจมตีทางอากาศถล่มเมืองอเลปโปทางตอนเหนือของซีเรีย

แถลงการณ์ของกระทรวงฯ ระบุว่า อิสราเอลมุ่งเป้าโจมตีทางอากาศหลายพื้นที่ในเขตชนบทของเมืองอเลปโป เมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.45 น. ตามเวลาไทย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลเกิดขึ้นพร้อมกันกับการโจมตีด้วยโดรนที่ดำเนินการจากเมืองอิดลิบและชนบททางตะวันตกของเมืองอเลปโป โดยกระทรวงฯ ระบุว่าการโจมตีดังกล่าวดำเนินการโดย “องค์กรก่อการร้าย” ที่มุ่งเป้าไปที่พลเรือนในเมืองอเลปโปและพื้นที่ใกล้เคียง

“การรุกล้ำครั้งนี้ส่งผลให้ทั้งพลเรือนและทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะและส่วนตัว” แถลงการณ์ระบุ

อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมไม่ได้ระบุจำนวนผู้เสียชีวิต หรือชี้แจงว่าผู้เสียชีวิตเป็นผลมาจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลหรือการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธ

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (28 มี.ค.) มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในพื้นที่รอบกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top