ตลท.เตือนเทรดหุ้น SABUY ร่วง 2 ฟลอร์ติดเหตุเจอฟอร์ซเซล ไม่เห็นเงา “ชูเกียรติ” ร่วมแถลง MGI

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกประกาศเตือนให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เนื่องจากสภาพการซื้อขายปรับตัวลงมากในวันที่ 3 และ 4 เม.ย.67 โดยราคาหุ้นปรับตัวลดลงไปต่ำสุดของวัน (Floor) ต่อเนื่อง 2 วันทำการ (-51%)

โดยวันนี้ (4 เม.ย.67) ราคาลดลงไปที่ Floor จนไม่มีคำเสนอซื้อ (Bid) เหลืออยู่เลยตั้งแต่เปิดตลาด และทรงตัวไม่เปลี่ยนแปลงมาปิดภาคเช้าที่ 2.28 บาท -29.63% ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ 90 ล้านบาท ในขณะที่ SET Index และ Sector Index (COMM) ที่ -0.29% และ +0.12% ตามลำดับ

ทั้งนี้ พบว่าผู้ขายกระจุกในบุคคลบางราย โดยเฉพาะวันนี้ (4 เม.ย.67) ถึง 85% ของปริมาณการซื้อขายรวม เป็นการขายของผู้ที่ถูก Force Sell จากราคาหุ้น SABUY ที่ลดลงมากในวันก่อนหน้า

ขณะที่สัดส่วนการ Short Selling ไม่มาก และเป็นการขายจากผู้ลงทุนรายย่อยที่ถูก Force Sell เป็นหลัก โดยวันนี้ 4 เม.ย.67 ภาคเช้าไม่มีรายการ Short selling ขณะที่เมื่อวาน (3 เม.ย.67) มีสัดส่วน Short selling ที่ 0.20% ของปริมาณการซื้อขาย ซึ่งการขายทั้งหมดเป็นรายย่อย

ด้าน SABUY ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทไม่มีพัฒนาการที่สำคัญในระยะเวลาอันใกล้ ที่มมีผลทำให้ราคาหุ้นลดลงเป็นอย่างมากในช่วงวันที่ 3 เม.ย.67 ถึงเช้าวันนี้ โดยมองว่าเกิดจากปัจจัยภายนอกและสภาวการณ์อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัทฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง SABUY และ บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ที่เพิ่งเข้าไปถือหุ้น SABUY เพื่อนำสินค้าของ MGI เข้าไปจำหน่ายในตู้ขายสินค้าของ SABUY นั้น นายชูเกียรติ รุจนพรพจี อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ SABUY ไม่ได้มาร่วมในงานด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top