ทองผันผวนปรับกว่า 30 ครั้ง ทำนิวไฮราคารูปพรรณขายออกแตะ 41,150

 

ราคาทอง (96.5%) ในประเทศวันนี้มีความผันผวนสูง ระหว่างวันสมาคมค้าทองคำได้ประกาศปรับเปลี่ยนราคาขึ้นลงไปตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลกและอัตราแลกเปลี่ยนมากถึง 32 ครั้ง โดยช่วงเช้าเมื่อเวลา 09.39 น.ราคาปรับขึ้นไปทำสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนบาททองคำละ 400 โดยทองแท่งรับซื้อเข้าบาททองคำละ 40,550 ขายออกบาททองคำละ 40,650 ส่วนทองรูปพรรณรับซื้อเข้าบาททองคำละ 39,825.32 ขายออกบาททองคำละ 41,150

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.06 น.สมาคมค้าทองคำได้แจ้งปรับครั้งที่ 32 โดยราคากลับมายืนที่ระดับสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นเดิม

บทวิเคราะห์ของบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ระบุว่า ราคาทองคำวันนี้ปรับตัวขึ้นสร้างระดับสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ที่ 2,353.07 ดอลลาร์/ออนซ์ แม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจในตลาดแรงงานสหรัฐฯ อย่างการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน มี.ค.ที่เพิ่มขึ้น 3.03 แสนราย สูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เป็นอย่างมาก ขณะที่อัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 3.8% ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ถึงภาวะตลาดแรงงานที่ยังคงแข็งแกร่ง เพิ่มมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ แต่ด้วยรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงยังคงออกมาอยู่ในทิศทางชะลอตัวลง เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้นักลงทุนยังมีมุมมมองเชิงบวกต่อกระบวนการปรับตัวลงของเงินเฟ้อสหรัฐฯ จึงคงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

ขณะที่ในวันนี้นักลงทุนรับทราบถึงการเข้าซื้อทองคำของธนาคารกลางจีน (PBOC) ในเดือน มี.ค. ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือน พ.ย.65 สะท้อนแนวโน้มความต้องการซื้อทองคำของกลุ่มธนาคารกลางที่แข็งแกร่ง เพิ่มมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำ อย่างไรก็ดี เมื่อราคาทองคำปรับตัวขึ้นสูง ยังคงเผชิญกับแรงขายทำกำไร ประกอบกับทิศทางการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ จากโอกาสที่เฟดอาจคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงและยาวนานจึงกดดันให้ราคาทองคำยังมีจังหวะการย่อตัวลง แม้สามารถรักษาการเคลื่อนไหวในระดับสูงไว้ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top