อานิสงส์ฟรีวีซ่า! KTC เผยสงกรานต์ปีนี้ จีนติด 2 ใน 5 ทริปที่คนไทยไปเที่ยวมากสุด

เคทีซี เวิลด์ ทราเวล เซอร์วิส เผยข้อมูลใช้จ่าย-ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 พบคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวจีนมากขึ้น โดยเฉพาะ “กว่างโจว” และ “เซี่ยงไฮ้” หลังเปิดฟรีวีซ่าไทย-จีน ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ในหมวดท่องเที่ยวไตรมาส 1/2567 โต 15%

น.ส.พัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหาร KTC World Travel Service และการตลาดหมวดสายการบิน บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า จากมาตรการยกเว้นวีซ่าระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งผลให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12 เม.ย.-16 เม.ย.67 สมาชิกได้วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่าน KTC World Travel Service มากขึ้น

โดย 5 เส้นทางหลัก ที่สมาชิกเลือกสำรองตั๋วเครื่องบิน และซื้อผลิตภัณฑ์บริการท่องเที่ยวอื่นๆ มากที่สุด ได้แก่ อับดับ 1ฮ่องกง, อันดับ 2 เมืองไทเป, อันดับ 3 กวางโจ่ว, อันดับ 4 เซี่ยงไฮ้ และอันดับ 5 ฮานอย และโซลเท่ากัน ในขณะที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 เส้นทางที่ติดอันดับ 1 คือ ไทเป, อันดับ 2 ฮอกไกโด และอันดับ 3 ฟูโกโอกะ

ส่วนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ในหมวดท่องเที่ยว ช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยหมวดท่องเที่ยว มียอดใช้จ่ายเป็นอันดับ 2 ของพอร์ตรวมยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รองจากหมวดประกัน และหมวดที่มีสัดส่วนยอดการใช้จ่ายมากที่สุด คือ หมวดตัวแทนท่องเที่ยว หมวดสายการบิน และหมวดโรงแรม ตามลำดับ

สำหรับยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ต่างประเทศ ช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยเส้นทางท่องเที่ยวที่มียอดการใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, เกาหลี, ไต้หวัน และสิงคโปร์ ตามลำดับ โดยประเทศจีนหลังเปิดประเทศ พบว่ามียอดการใช้จ่ายเติบโตสูงขึ้น และติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีการใช้จ่ายสูงสุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top