“ไบเดน” ย้ำสหรัฐยังสนับสนุนอิสราเอลไม่เปลี่ยนแปลง หลังถูกอิหร่านโจมตี

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ (ภาพ: Thaigov.go.th)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา ตอกย้ำอีกครั้งว่า สหรัฐยังคงให้การสนับสนุนอิสราเอลอย่างไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากที่ผู้นำสหรัฐได้หารือกับทีมงานด้านความมั่นคงแห่งชาติเกี่ยวกับปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลโดยฝีมือของอิหร่าน

นายไบเดนโพสต์ผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า “ผมเพิ่งพบกับทีมงานด้านความมั่นคงแห่งชาติเพื่อรับทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลโดยฝีมือของอิหร่าน ความมุ่งมั่นของเราในการรักษาความมั่นคงของอิสราเอลจากภัยคุกคามของอิหร่านและบรรดาตัวแทนของอิหร่านยังคงไม่เปลี่ยนแปลง”

นายไบเดนได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความดังกล่าว โดยเป็นภาพผู้เข้าร่วมการหารือที่ทำเนียบขาว ได้แก่ นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ, พลเอกลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอกชาร์ลส์ บราวน์ ประธานคณะเสนาธิการร่วม, นายวิลเลียม เบิร์นส์ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลาง (CIA), เอวริล เฮนส์ ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่อีกหลายคน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เอเดรียน วัตสัน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ แถลงว่า อิหร่านได้เปิดฉากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่ออิสราเอลแล้ว และเสริมว่านายไบเดนได้รับการอัปเดตสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอ

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่กลาโหมของสหรัฐว่า กองกำลังสหรัฐได้สกัดโดรนจากอิหร่านที่มุ่งเป้าโจมตีอิสราเอล และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการป้องกันอิสราเอลจากการโจมตี ตลอดจนปกป้องกองกำลังสหรัฐซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top