SUPER ขายโรงไฟฟ้าขยะทรายน้อย 20 MW ให้กลุ่ม SUS จากจีน เก็นเงินเข้ากระเป๋า 1,131 ลบ.

บมจ. ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทพิจารณาและมีมติอนุมัติให้ บริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี จำกัด (SEE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนเพื่อจำหน่ายหุ้นในสัดส่วน 100% ของบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 1 จำกัด (SEE1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และโอนสิทธิเรียกร้องในเงินกู้ยืมทั้งหมด (ประกอบด้วยเงินต้นและดอกเบี้ย) ที่ SEE1 มีอยู่กับ SEE ให้กับ SUS Thailand Holding Limited (SUS) มีมูลค่ารายการประมาณ 1,131 ล้านบาท

SUS Thailand Holding Limited เป็นบริษัทที่จัดตั้งภายใต้กฎหมายของฮ่องกง อยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท SUS Environment จัดตั้งที่ประเทศจีน ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจรและดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะ 78 โครงการ กำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะ 110,000 ตันต่อวัน นอกจากนี้ SUS มุ่งมั่นที่จะบริหารจัดการขยะมูลฝอย การสร้างเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ รวมไปถึงการจัดการของเสียทางเกษตร เพื่อมีส่วนร่วมในการบรรลุเป้าหมายผ่านพลังงานคาร์บอนต่ำ

ทั้งนี้ SEE1 เป็นผู้ถือหุ้น 100% ในบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 8 จำกัด (SEE8) ซึ่งดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะที่อำเภอทรายน้อย จังหวัดนนทบุรี กำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 20 เมกะวัตต์ ปริมาณพลังไฟฟ้ารับซื้อตาม PPA 19 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ในช่วงพัฒนาและก่อสร้าง มีกำหนดการสร้างแล้วเสร็จและมีกำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายในเดือนมีนาคม 2568

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top