NEX ผนึก MONTRI ใช้รถหัวลาก EV ขนส่งสินค้าให้ TASCO ด้วยพลังงานสะอาด 100%

นายสรนารถ นันทมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ – สายธุรกิจประเทศไทย บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา กับ บมจ. มนตรี ทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น (MONTRI) ในการนำรถหัวลากไฟฟ้า รุ่น 423 kWh จาก บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ใช้ขนส่งวัตถุดิบจากต้นทางคือ แหลมฉบัง ไปยังโรงงานของบริษัทในจังหวัดนครราชสีมา เป็นการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาดในระบบขนส่งของบริษัทฯ

ทิปโก้แอสฟัลท์ ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 40 ปี ครอบคลุมทั้งด้านธุรกิจโรงกลั่นยางมะตอย ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยางมะตอยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจเดินเรือขนส่งยางมะตอยทางทะเล และธุรกิจก่อสร้างถนน ได้กำหนดเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตที่ 1 และ ขอบเขตที่ 2 อย่างน้อย 36% ภายในปี พ.ศ. 2573 เทียบกับปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปีฐาน พ.ศ. 2563 โดยเป้าหมายดังกล่าวครอบคลุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจยางมะตอยในประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการเชิงกลยุทธ์บริหารจัดการร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตอกย้ำการมุ่งสู่องค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX เปิดเผยว่า NEX พร้อมให้ความร่วมมือ กลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ เพื่อเสริมกำลังพันธมิตรให้เข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ การนำรถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด 100% เข้ามาใช้ในองค์กร นอกจากจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคต และสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนร่วมกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top