SYNEX แย้ม Q1/67 สดใสรับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า แนวโน้มไตรมาส 1/67 ภาพรวมตลาด IT มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดการณ์มูลค่าการใช้จ่ายไอทีในปีนี้จะเติบโตขึ้นสอดรับเทรนด์ในตลาดโลก รับปัจจัยสนับสนุนในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภค กระตุ้นกำลังซื้อและการเปลี่ยนสินค้ารอบใหม่ ชูสินค้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI เข้ามาสร้างสีสัน และมีบทบาทในการใช้ชีวิตต่อผู้บริโภคมากขึ้น จากภาพรวมตลาดไอทีคาดว่าจะส่งผลให้ ยอดขายซินเน็คฯ ในไตรมาส 1/67 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/66

ช่วงโค้งแรกของปี SYNEX รับอานิสงส์กลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟนที่ได้รับแรงกระตุ้นจากโครงการภาครัฐโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แบรนด์ Apple และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง อาทิ Samsung และ HONOR ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการเข้ามาของเทคโนโลยี AI ของผู้บริโภค และเตรียมพบกับสินค้ารุ่นใหม่อัพเกรดเทรนด์ AI เข้ามาต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งจะช่วยเขย่าตลาดไอทีให้คึกคักมากขึ้น ซึ่งยังไม่นับรวมตลาดเกมมิ่งที่โตต่อเนื่องโดยเฉพาะ Nintendo Switch ที่สร้างสีสันให้กับกลุ่มเกมมิ่งได้อย่างโดดเด่น นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตามอง

นอกจากนี้ ในปี 67 SYNEX มองกลุ่มซอฟต์แวร์เป็นโอกาสใหม่ของบริษัทฯ และเดินหน้ารุกตลาดกลุ่มซอฟต์แวร์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภค และการขับเคลื่อนองค์กรที่มุ่งเน้นลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ ตลอดจนโปรเจกต์ภาครัฐ สนับสนุนสินค้าในพอร์ต โดยครอบคลุมทั้งกลุ่มฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการหลังการขายครบวงจร เป็นปัจจัยบวกสนับสนุนซินเน็คฯ สำหรับการเดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขายเติบโตแตะ 4 หมื่นล้านบาทตามที่วางไว้ ในปี 2567

บริษัทชูจุดเด่นการบริหาร Product Mix ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มสินค้า Communication มีการเติบโตอย่างมากตอบรับกระแสเทคโนโลยีที่ทันสมัย และคาดว่าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์จะมีทิศทางที่เติบโตขึ้นตอบรับเทรนด์ในตลาดโลก อีกทั้งอัตราดอกเบี้ยเริ่มคงที่และผ่านขาขึ้นมาแล้ว ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทฯ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top