“หัวเว่ย” เริ่มจำหน่ายสมาร์ตโฟน Pura 70 คาดใช้ชิปที่จีนผลิตเอง

หัวเว่ย (Huawei) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีของจีน เริ่มจำหน่ายสมาร์ตโฟนซีรีส์ พูรา 70 (Pura 70) ระดับไฮเอนด์ที่หลายคนตั้งตารอคอยในวันนี้ (18 เม.ย.) ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนคาดว่า สมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวอาจมีชิปขั้นสูงที่ผลิตในจีน ซึ่งคล้ายกับเทคโนโลยีที่ใช้ในรุ่นเมต 60 (Mate 60)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมาร์ตโฟนซีรีส์ Pura ของหัวเว่ย มีกล้องขั้นสูงและมีการออกแบบที่ทันสมัย ส่วนซีรีส์ Mate เน้นด้านประสิทธิภาพและคุณสมบัติทางธุรกิจ

การเปิดตัวซีรีส์ Mate 60 ของหัวเว่ยเมื่อปี 2566 ได้รับการยกย่องจากสื่อของรัฐบาลจีนว่าเป็นชัยชนะเหนือการคว่ำบาตรของสหรัฐ เนื่องจากสมาร์ตโฟนเหล่านี้มีชิปขั้นสูงที่ผลิตในจีน ซึ่งมีความสามารถในการประมวลผลที่เกือบเทียบได้กับชิปล่าสุดที่ใช้โดยแอปเปิ้ล (Apple) และกูเกิล (Google)

นอกจากนี้ นายเอริก สวี รักษาการประธานของหัวเว่ย ได้ประกาศระหว่างการประชุมที่เมืองเซินเจิ้นว่าบริษัทตั้งใจที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเมต 70 (Mate 70) ในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ สมาร์ตโฟนรุ่น Pura 70 Pro และ Pura 70 Ultra เริ่มวางจำหน่ายในวันนี้ (18 เม.ย.) ส่วนรุ่น Pura 70 Plus และรุ่นพื้นฐานจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. โดยที่สมาร์ตโฟนซีรีส์ Pura 70 ขายหมดสต๊อกในร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยหลังจากที่เริ่มจำหน่ายภายในนาทีเดียว อีกทั้งยังมีสาวกของหัวเว่ยหลายร้อยคนต่างเข้าคิวที่ร้านค้าในกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top