สายการบิน “เอมิเรตส์” ยอมรับต้องการเวลาแก้ปัญหาเพิ่ม เซ่นพิษฝนตกหนักในดูไบ

สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เปิดเผยว่า ทางสายการบินจำเป็นจะต้อง “ใช้เวลาอีกหลายวัน” ในการจัดการกับการเปลี่ยนเที่ยวบินของผู้โดยสารและสัมภาระที่ตกค้าง หลังเผชิญกับฝนตกครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 75 ปีที่ทำให้ดูไบประสบกับความโกลาหลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารหลายพันคน

เอมิเรตส์ระบุว่า สายการบินได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจเพื่อช่วยคัดแยกและส่งคืนกระเป๋าสัมภาระราว 30,000 ชิ้นที่ตกค้างอยู่ในสนามบินดูไบ โดยเอมิเรตส์ต้องระงับการเช็คอินเป็นการชั่วคราวและยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 400 เที่ยว จากปัญหาน้ำท่วมที่สร้างความวุ่นวายในดูไบ ซึ่งปิดกั้นถนนสายต่าง ๆ ส่งผลให้นักเดินทางและบุคลากรของสายการบินไม่สามารถเดินทางไปยังสนามบิน

เซอร์ ทิม คลาร์ก ประธานของสายการบินเอมิเรตส์ ระบุในจดหมายเปิดผนึกถึงลูกค้าบนโลกออนไลน์ว่า “เราขอให้ลูกค้าอดทนและเข้าใจ เราทราบดีว่าการตอบสนองของเรานั้นห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์แบบอย่างมาก”

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่สนามบินดูไบทำให้เกิดความผิดปกติกับสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งปกติแล้วคุ้นเคยกับการดำเนินอย่างราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้บริการเที่ยวบินจากดูไบไปทั่วโลก

เอมิเรตส์ระบุว่า สายการบินได้จองห้องพักในโรงแรม 12,000 ห้องให้กับลูกค้าที่ติดค้างในดูไบ และแจกบัตรกำนัลอาหาร 250,000 ใบให้กับลูกค้าที่ยังคงติดอยู่ที่สนามบิน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เอมิเรตส์และฟลายดูไบ (FlyDubai) ซึ่งเป็นสายการบินในเครือได้กลับมาเปิดให้เช็คอินในสนามบินดูไบอีกครั้งในวันที่ 18 เม.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top