เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไอโต้ของหัวเว่ย ชนรถบรรทุก-ไฟลุกท่วม เหยื่อดับ 3 ราย

สำนักข่าวของทางการจีนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากอุบัติเหตุรถยนต์ไอโต้ (Aito) รุ่น M7 SUV ลุกเป็นไฟ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ หลังรถยนต์คันดังกล่าวชนเข้ากับรถบรรทุกบนทางหลวงในเมืองหยุนเฉิงในมณฑลชานซี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน

ไอโต้ ออโตโมบิล (Aito Automobile) ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากหัวเว่ย (Huawei) เปิดเผยผ่านบัญชีวีแชท (Wechat) และเว่ยป๋อ (Weibo) ของแบรนด์ในวันอาทิตย์ (28 เม.ย.) ว่า ทางบริษัทกำลังตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวร่วมกับตำรวจจราจร

ไอโต้ระบุว่า ข้อมูลจากรถยนต์แสดงให้เห็นว่า มีการขับขี่ที่ความเร็ว 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตอนที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อวันศุกร์ (26 เม.ย.) และเสริมว่า ถุงลมนิรภัยทำงานตามปกติและการอ่านค่าจากชุดแบตเตอรี่ก็แสดงผลออกมาปกติเช่นเดียวกัน โดยทางบริษัทฯ กำลังร่วมมือกับตำรวจจราจรเพื่อส่งมอบข้อมูลที่จำเป็นในการค้นหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ และให้การสนับสนุนแก่ครอบครัวที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า วิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่า ผู้เห็นเหตุการณ์พยายามที่จะทุบกระจกและประตูรถ SUV คันเกิดเหตุ ซึ่งมุดอยู่ใต้ท้องรถบรรทุก โดยมีไฟลุกท่วมบริเวณหน้ารถ

รถยนต์ไอโต้รุ่น M7 ผลิตขึ้นจากความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและเซเรส กรุ๊ป (Seres Group) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2565 โดยมีหัวเว่ยเป็นผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์และช่วยเหลือในการทำการตลาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top