TGE เดินหน้ารับรู้ฯ โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า 10% จ่อประมูลงานใหม่ 30 MW

นายสืบตระกูล บินเทพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 67 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการดำเนินงาน 911.20 ล้านบาท และยังมีแผนเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าจากขยะชุมชนเพิ่มเติมอีก 30 MW นอกจากนี้ยังมีแผนเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านพลังงานสะอาดที่สามารถช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต โดยมีเป้าหมายว่าในปี 70 จะมีรายได้รวมประมาณ 3,600 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เข้าบริหารจัดการโรงไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพกับบริษัท ท่าฉาง ไบโอแก๊ส จำกัด (TBG) กำลังการผลิต 2.8 เมกะวัตต์ และ 4.2 เมกะวัตต์ รับรู้รายได้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวมีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ผลตอบแทนรวมทั้งสิ้นตลอดระยะเวลาสัญญาประมาณ 349.90 ล้านบาท สนับสนุนให้ผลประกอบการมีแนวโน้มสดใสตั้งแต่ไตรมาส 1/67 เป็นต้นไป

“TGE เชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพทั้งสองโครงการดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากโครงการโรงไฟฟ้าจะมีส่วนช่วยลดสภาวะโลกร้อนแล้ว ยังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทฯ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมองหาการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศในด้านพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าสู่เป้าหมาย 200 เมกะวัตต์ในปี 75 ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้น” นายสืบตระกูล กล่าวในที่สุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top