KFC มาเลเซียปิดร้านสาขาบางแห่งชั่วคราวอ้างภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่

เคเอฟซี มาเลเซีย (KFC Malaysia) สั่งปิดร้านสาขาบางส่วนชั่วคราวโดยระบุถึงภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย หลังจากที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าการปิดร้านสาขาดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากการคว่ำบาตรธุรกิจเคเอฟซีที่ถูกมองว่ามีความเชื่อมโยงกับอิสราเอล

มาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมและเป็นผู้สนับสนุนชาวปาเลสไตน์อย่างแข็งขัน รวมถึงประเทศมุสลิมอื่น ๆ ได้รณรงค์คว่ำบาตรแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดของตะวันตกบางแบรนด์ที่อยู่ในประเทศของตน อันเนื่องมาจากเหตุการณ์โจมตีทางทหารของอิสราเอลในฉนวนกาซา

บริษัทคิวเอสอาร์ แบรนด์ส (เอ็ม) โฮลดิงส์ (QSR Brands (M) Holdings Bhd) ซึ่งดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ KFC และพิซซ่า ฮัท (Pizza Hut) ในมาเลเซียระบุว่า ได้ปิดร้านสาขาชั่วคราว อันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบาก โดยมาตรการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อจัดการกับต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น และเพื่อมุ่งเน้นไปยังพื้นที่ที่มีจำนวนลูกค้าสัญจรสูง แต่ไม่ได้กล่าวถึงรายงานของสื่อท้องถิ่น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า QSR Brands ไม่ได้ระบุจำนวนร้านสาขาของ KFC ที่ได้รับผลกระทบ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ร้าน KFC กว่า 100 แห่งถูกปิดทำการชั่วคราว

QSR Brands ระบุเสริมว่า พนักงานที่ได้รับผลกระทบได้รับโอกาสในการเลือกที่จะย้ายไปยังสาขาที่มีลูกค้าจำนวนมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top