กองทัพอิสราเอลเดินหน้าถล่มราฟาห์ต่อเนื่อง ยอดดับเพิ่มอย่างน้อย 30 ราย

กองทัพอิสราเอลประกาศเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ว่า จะเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 30 ราย นับตั้งแต่เปิดฉากการโจมตีเมื่อคืนวันจันทร์ (6 พ.ค.)

กองทัพอิสราเอลระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ที่เสียชีวิตประมาณ 30 รายดังกล่าวเป็นสมาชิกของกลุ่มฮามาส ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซารายงานว่า มีผู้เสียชีวิตประมาณ 35 ราย ซึ่งรวมถึงเด็กทารกวัย 4 เดือน

กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า กองพลรถถังและกองพลติดอาวุธได้ปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในราฟาห์ตะวันออก และส่งฝูงโดรนโจมตีจากทางอากาศ พร้อมเสริมว่า ได้โจมตีสถานที่เป้าหมายประมาณ 100 แห่งในราฟาห์ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มฮามาส และอาคารที่ต้องสงสัยว่ากลุ่มฮามาสใช้เพื่อโจมตีทหารอิสราเอล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิสราเอลเปิดฉากปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์ช่วงข้ามคืนของวันที่ 6-7 พ.ค. โดยมีเป้าหมายเพื่อกำจัดกองพันของกลุ่มฮามาส 4 กลุ่มที่ยังคงอยู่ในเมืองราฟาห์

ทั้งนี้ กองทัพอิสราเอลได้เข้าควบคุมจุดผ่านแดนราฟาห์ฝั่งฉนวนกาซาแล้วเมื่อวันอังคาร (7 พ.ค.) พร้อมปิดกั้นเส้นทางการส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่สำคัญ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top