สายการบินแอร์ วานูอาทูยกเลิกเที่ยวบิน ขณะพิจารณาบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้

สายการบินแอร์ วานูอาทู (Air Vanuatu) ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของวานูอาทู ได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ เนื่องจากรัฐบาลวานูอาทูกำลังพิจารณาเรื่องการบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้ (voluntary administration) ให้สายการบิน แอร์ วานูอาทู

สายการบินแอร์ วานูอาทู ประกาศว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค.) จนถึงวันอาทิตย์ (12 พ.ค.) จะถูกยกเลิก และเที่ยวบินอื่น ๆ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

แถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลวานูอาทูกำลังพิจารณาการบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้ให้กับสายการบินแอร์ วานูอาทู โดยที่บริษัท เอิร์นส์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young) ซึ่งเป็นบริษัทบัญชี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ให้คำแนะนำแก่รัฐบาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินแอร์ วานูอาทูให้บริการเครื่องบินเพียง 4 ลำ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างเกาะต่าง ๆ ของประเทศ และจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศ รวมถึงออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และหมู่เกาะอื่น ๆ ในภูมิภาคแปซิฟิกใต้

สายการบินแอร์ วานูอาทูได้ระบุเมื่อวันพุธ (8 พ.ค.) ว่า จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวบิน เนื่องจากต้องขยายเวลาการบำรุงรักษาเครื่องบิน

ข้อมูลจากไฟลต์เรดาร์24 (FlightRadar24) ระบุว่า เที่ยวบินของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย (Virgin Australia) ระหว่างเมืองบริสเบนกับกรุงพอร์ตวิลาของวานูอาทู ยังคงมีกำหนดการบินอยู่

นอกจากนี้ สายการบินแควนตัสแอร์เวย์ (Qantas Airways) ของออสเตรเลียกำลังให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินแอร์ วานูอาทู

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินบอนซ่า (Bonza) สายการบินต้นทุนต่ำของออสเตรเลีย ได้รับการบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้ โดยยกเลิกเที่ยวบินหลังจากพันธมิตรที่ให้เช่าเครื่องบินของบริษัทยุติความสัมพันธ์กับบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top