รัสเซียพบผู้เสียชีวิตจำนวนมากหลังอาคารเมืองเบลโกรอดถูกโจมตี

รัสเซียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมากหลังจากอาคารที่อยู่อาศัยในเมืองเบลโกรอดถล่มบางส่วนเนื่องจากถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซียได้รับความเสียหายจากเศษซากโดรน

นายวยาเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคเบลโกรอด ระบุผ่านทางแพลตฟอร์มเทเลแกรมว่า อะพาร์ตเมนต์ขนาด 10 ชั้นแห่งหนึ่งได้พังถล่มลงมาหลายส่วน

กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 14 ราย และบาดเจ็บ 20 ราย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคงออกปฏิบัติการกู้ภัยอย่างต่อเนื่อง

ด้านกระทรวงกลาโหมของรัสเซียเผยว่า อาคารหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายจากเศษซากของ “โทชกา-ยู” (Tochka-U) ซึ่งเป็นขีปนาวุธทางยุทธวิธีในยุคโซเวียต

สำนักข่าวอินเทอร์แฟกซ์ (Interfax) ของรัสเซียรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้เริ่มดำเนินการสืบสวนทางอาญาแล้ว ส่วนทางยูเครนยังไม่ได้ตอบกลับคำร้องขอความคิดเห็น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เมืองเบลโกรอด ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนยูเครนประมาณ 40 กิโลเมตร ถูกโจมตีเป็นประจำ โดยรัฐบาลรัสเซียตั้งใจจะขยาย “เขตกันชน” (buffer zone) เข้าไปในอาณาเขตของยูเครน เพื่อลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการโจมตีดินแดนรัสเซียเพิ่มเติม

รายงานระบุว่า กองกำลังของรัสเซียยังคงดำเนินความพยายามเหล่านี้อย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายโอเล็กซานเดอร์ เซียร์สกี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งยูเครน ได้ระบุบนเทเลแกรมเมื่อวันอาทิตย์ (12 พ.ค.) ว่า การสู้รบยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคชายแดนคาร์คิฟ โดยเป็นสถานการณ์ที่ “ยากลำบาก” สำหรับทหารของยูเครน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top