TEKA ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อ ลุยประมูลงานใหม่ดัน Backlog เพิ่มลุ้นรายได้โต 5-10% ตามเป้า

นายวีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีฆาก่อสร้าง (TEKA) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากรับรู้รายได้ Backlog ต่อเนื่อง และยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ สนับสนุนภาพรวมธุรกิจของบริษัทในครึ่งแรกของปีนี้สดใส วางเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้เติบโต 5-10% ตามแผน โดยเติบโตสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศที่ดีขึ้น

ณ สิ้นไตรมาส 1/67 บริษัทมี Backlog อยู่ที่ราว 3,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 67-68 โดยจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 1,700 ล้านบาท และยังมีการมุ่งหวังที่จะเพิ่ม Backlog ต่อเนื่อง ปัจจุบันมีงานที่ยื่นประมูลกว่าหมื่นล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทภายในปีนี้ โดยแบ่งเป็นงานก่อสร้างที่ได้รับมาแล้วในช่วงครึ่งปีแรก 1,600 ล้านบาท และคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังจะได้รับงานก่อสร้างเข้ามาอีก 500 ล้านบาท หนุนรายได้ปี 67 ให้เติบโตได้ตามเป้า

“กลยุทธ์ที่บริษัทมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อรักษาและเสริมสร้างความไว้วางใจ จะมุ่งเน้น 3 ส่วน ได้แก่ Business Growth โดยรักษาฐานลูกค้าเดิม ขยายตลาดงานก่อสร้างใหม่ ๆ และลงทุนขยายธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโต บริการความเสี่ยงเพื่อรับมือภาวะเศรษฐกิจ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน, Smart People มีการปรับโครงสร้างองค์กร มุ่งพัฒนาบุคลากร และบริหารกำลังพลให้มีประสิทธิภาพ และ innovative Culture พร้อมสร้างและพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ตอกย้ำผู้นำด้านการก่อสร้างอาคารชั้นนำ” นายวีระศักดิ์ กล่าว

สำหรับในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทได้รับงานโครงการใหม่มาแล้วจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ The Standard Residences Hua-Hin (เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเด้นซ์ หัวหิน), คอนโดมิเนียม VIA Sukhumvit 61 และล่าสุด TEKA สามารถคว้างานก่อสร้างใหม่จาก บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) ชื่อโครงการ เดอะ พาโนรา เอสทัวเรีย (The Panora Estuaria) เป็นโครงการแรก ด้วยความโดดเด่นในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่ และคุณภาพของงานจากผลงานที่ผ่านมา บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท จึงเกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้ TEKA เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top