SINGER หวังปี 67 พลิกกำไร วางเป้ายอดขายปี 67 โต 50% โฟกัสคุณภาพพอร์ตสินเชื่อ

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 67 โต 50% จากปีก่อนที่ 150 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถพลิกเป็นกำไรได้จากปี 66 ที่ขาดทุน 3.2 พันล้านบาท โดยแผนงานปีนี้ในธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าบริษัทมีการเข้มงวดมากขึ้น แต่บริษัทมีการนำสินค้าไปขายในรูปแบบเงินสดและบัตรเครดิตมากขึ้น โดยเฉพะสินค้าที่เป็นของมือสอง รวมทั้งมีแรงหนุนจากยอดขายสินค้าใหม่ อาทิ จักรยานไฟฟ้า

ขณะที่แนวโน้มในไตรมาส 2/67 คาดว่ายอดขายจะเติบโต QoQ จาก High Season หน้าร้อนที่ทำให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศสูงขึ้น รวมทั้งตั้งแต่ไตรมาส 3/66 ที่ผ่านมาค่าใช้จ่ายต่อไตรมาสลดลงอย่างมีนัยสำคัญตามนโยบายการควบคุมค่าใช้จ่ายของบริษัท หนุนให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 1/67

ขณะที่ความเสี่ยงที่ต้องติดตามในปีนี้คือการควบคุมระดับ NPL ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก อย่างเช่นสินเชื่อ SGC Finance+ ที่สามารถล็อคเครื่องได้กรณีไม่ผ่อนชำระ ทำให้สามารถเก็บชำระหนี้ได้ดีขึ้น และควบคุมระดับ NPL ให้ต่ำลงต่อเนื่อง ขณะที่สินค้าที่ยังคงเหลืออยู่ บริษัทได้ตั้งสำรองไปแล้วและมีการขายออกไปได้เร็วตามเป้าหมายดังนั้นไม่น่าจะเกิดการตั้งสำรองตัวสินค้าอีก

“สำคัญที่สุดคือการปล่อยสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ โครงการอะไรก็ตามที่เรามองว่าโอกาสเกิด NPL สูงเราคงไม่ได้ปล่อยในจำนวนที่สูง พอร์ตไหน NPL ต่ำแน่นอนว่าเราจะปล่อยพอร์ตนั้นมากยิ่งขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top