อิสราเอลโจมตีทางอากาศในเมืองราฟาห์ คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ 35 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่รับมือเหตุฉุกเฉินของปาเลสไตน์รายงานว่า อิสราเอลได้ทำการโจมตีทางอากาศในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย

กองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) ระบุว่า กองทัพอากาศอิสราเอลได้โจมตีกลุ่มฮามาสในเมืองราฟาห์ โดยการโจมตีในครั้งนี้สามารถสังหารผู้นำของกลุ่มฮามาสประจำเขตเวสต์แบงก์และผู้นำอาวุโสรายอื่น ๆ ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีที่เกิดขึ้นกับชาวอิสราเอลได้

นายอัชรอฟ อัล-กีดรา โฆษกของกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 35 รายและผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กอีกหลายสิบรายจากการโจมตีครั้งนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การโจมตีเกิดขึ้นในย่านเทล อัล-สุลต่าน ทางตะวันตกของเมืองราฟาห์ ซึ่งเป็นที่ลี้ภัยของประชาชนหลายพันคนที่หลบหนีออกมาจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมือง หลังจากที่กองกำลังอิสราเอลเปิดฉากบุกโจมตีภาคพื้นดินตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามในเมืองราฟาห์มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่โรงพยาบาลอื่น ๆ ก็มีผู้ป่วยจำนวนมากเช่นกัน

นายซามี อาบู ซูห์รี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮามาสระบุว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นในเมืองราฟาห์เป็นการ “สังหารหมู่” และมองว่า สหรัฐต้องรับผิดชอบที่ให้การสนับสนุนอาวุธและเงินแก่อิสราเอล

ชาวปาเลสไตน์คนหนึ่งที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลในเมืองราฟาห์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “การโจมตีทางอากาศทำให้ไฟไหม้เต็นท์ เต็นท์หลายหลังหลอมละลาย ร่างกายของผู้คนก็เช่นกัน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top