นายกฯ ถกปรับแผนการคลังระยะปานกลาง รองรับดิจิทัลวอลเล็ต ชงครม.พรุ่งนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/ 2567 โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ การพิจารณาปรับปรุงแผนการคลังระยะปานกลาง ภายหลังรัฐบาลจัดทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อรองรับโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

โดยการหารือแผนการคลังระยะปานกลาง จะมีการทบทวนรายละเอียดงบประมาณรายจ่าย ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567 ไปจนถึงปีงบประมาณ 2571 ทั้งกรอบวงเงินรายได้, วงเงินรายจ่ายแต่ละปีงบประมาณ, การขาดดุลงบประมาณ, กรอบวงเงินกู้สูงสุด และตัวเลขหนี้สาธารณะคงค้างต่อ GDP

ทั้งนี้ เมื่อคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ เห็นชอบการปรับปรุงแผนการคลังระยะปานกลางเสร็จสิ้น ในขั้นตอนต่อไป จะนำรายละเอียดทั้งหมด เสนอไปที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 พ.ค.67 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

โดยหลังประชุมแล้วเสร็จ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) จะนำมาตรการต่างๆ เสนอเข้าที่ประชุม ครม. ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

ส่วนของการประชุม ครม.เศรษฐกิจในช่วงเย็นวันนี้ ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมนั้น จะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือประชาชนออกมาแน่นอน แต่รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้เปิดเผยด้วยตัวเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top