TQR ส่งซิก Q2/67 โตต่อ ผนึกพันธมิตรพัฒนาประกันภัยต่อแบบใหม่ ใกล้ปิด 1-2 ดีล M&A

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 ของบริษัทฯ มั่นใจว่า ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/67 ซึ่งมีกำไรสุทธิ 30.51 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ร่วมกับ บมจ.ทีคิวเอ็ม อัลฟา (TQM) ทั้งประกันภัยต่อสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident and Health), ประกันภัยไซเบอร์ (Cyber), ประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร (Directors and Officers),ประกันภัยต่อการก่อการร้ายและภัยทางการเมือง (Political violence)

“ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมองว่า แนวโน้มและความท้าทายของธุรกิจประกันภัยเป็นไปตามความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น TQR จึงมีการปรับกลยุทธ์การบริหารธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและความต้องการของตลาดในปัจจุบันและยังคงรักษาระดับ Net Profit Margin ให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีการพัฒนาบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สามารถรองรับการทำงานของบริษัทได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังได้มองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม เพื่อสร้างการเติบโตทั้งในแง่รายได้และกำไรให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า สำหรับบริษัทร่วมทุน ทั้งบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการ (Service) ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีกประมาณ 3 ราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ส่วนธุรกิจประกันภัยไซเบอร์ ที่ร่วมทุนกับ บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มที่ใช้บริการแล้ว ประกอบด้วย Software provider, Manufacturing, Financial และ กลุ่มโรงพยาบาล เป็นอย่างดี และมีการเจรจาทางธุรกิจเพื่อขยายไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติม รวมทั้ง ยังสามารถขยายไปในประกันภัยด้าน Digital Asset ได้ในอนาคต

ขณะเดียวกัน TQR อยู่ระหว่างการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจเพื่อเข้าลงทุนในรูปแบบ M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และยังเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจในระยะยาว คาดว่าจะเห็นความชัดเจน 1-2 รายภายในปีนี้ และมั่นใจว่า แนวโน้มรายได้จะเติบโต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่เทียบกับปีที่ผ่านมา ตามเป้าหมายที่วางไว้

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/67 มีกำไรสุทธิ 30.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.22% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 26.72 ล้านบาท และมีรายได้รวม 80.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.55% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 66.38 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top