ILM เจาะโซนท่องเที่ยวดันโต 2 หลัก พร้อมลุยเปิดสาขาแบบแฟรนไชส์ในเวียดนาม-อินเดีย

นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายพัฒนาธุรกิจ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 คาดเติบโตต่อเนื่อง โดยการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ยังเป็นบวกเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยในโซนพื้นที่ท่องเที่ยวน่าจะเติบโตแบบ Double Digit ขณะที่นอกโซนท่องเที่ยวยังเป็นบวก โดยคาดว่าจะเติบโตในอัตราเลขตัวเดียวระดับกลาง (Mid-single digit growth) นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างการเติบโต โดยคงเป้ารายได้ปี 67 โต Double Digit

บริษัทเตรียมเปิดสาขา DecoreScape ที่ทองหล่อ ซึ่งคาดหวังว่าจะมียอดขายค่อนข้างมาก เนื่องจากวางขายเฟอร์นิเจอร์กลุ่ม High-End จำนวนมาก รวมทั้งในพื้นที่ทองหล่อเป็นพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งนี้คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 7 ปี ขณะที่การขยายสาขาอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่รัตนาธิเบศร์ คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่า 7 ปีเนื่องจากเป็นสาขาที่เปิดให้มีพื้นที่เช่าด้วย โดยพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 4/67 เช่นเดียวกันสาขาที่สระบุรี

ขณะที่การขยายสาขาในต่างประเทศในปีนี้ มีการเปิดสาขาใหม่ที่อินเดียในรูปแบบแฟรนไชส์ และในเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งนี้คาดว่าไตรมาส 2/67 รายได้จากต่างประเทศคาดว่าทรงตัว เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีการขยายสาขาในต่างประเทศมากในปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าปีนี้รายได้ต่างประเทศโต single digit

“ตลาดต่างประเทศต้องยอมรับว่าค่อนข้างยาก เราต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งในด้านของโรงงาน แบรนด์และแรงงาน เรามองว่าตลาดต่างประเทศตอนนี้อาจเน้นการขยายผ่านแฟรนไชน์หรือดีลเลอร์ไปก่อน ถ้าเรามีความพร้อมเราจะไปด้วยตัวเอง”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top